DINH DƯỠNG

Dinh dưỡng cho người chạy bộ : 99% người chạy không thực hiện đúng | Kiến thức chăm sóc sức khoẻ tại nhà hữu ích.

Việc luyện tập thể thao hằng ngày là điều cần thiết cho sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, việc luyện tập cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để nâng cao hiệu quả cho sức khỏe. Tham khảo bài viết chi tiết sau đây.

Dinh dưỡng cho người chạy bộ : 99% người chạy không thực hiện đúng | Kiến thức chăm sóc sức khoẻ tại nhà hữu ích.

Việc để có sức khỏe tốt thì vận động đúng cách chính là chìa khóa cho việc giữ gìn một sức khỏe tốt. Video dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích của việc kết hợp vận động và chế độ dinh dưỡng kèm theo.

XEM HƯỚNG DẪN BÊN DƯỚI VIDEO

Ngoài việc xem những kiến thức chăm sóc sức khoẻ tại nhà này bạn có thể xem thêm nhiều nội dung mới khác do Trung Tâm Thể Dục Maxfit cung cấp tại đây nhé.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người chạy bộ.

Việc lựa chọn chạy bộ trong những môn thể thao là một quyết định đúng đắn. Nhưng đối với một số  người sự bộn bề của cuộc sống đã khiến chúng ta càng ít vận động. việc bạn quyết tâm dành thời gian tập luyện chạy bộ mỗi ngày là điều nên làm. Bên cạnh việc thực hiện chạy bộ một số người thường không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của người chạy bộ dù nó đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Dù mục tiêu tập luyện của bạn là gì, để thi đấu, tăng cường sức khỏe hay giảm cân để giữ dáng thì việc ăn uống sẽ quyết định một phần không nhỏ đến hiệu quả tập luyện. Tùy theo mục đích tập luyện và thể trạng mà việc bổ sung dinh dưỡng của mỗi người sẽ có đôi chút khác biệt. Dưới đây là hướng dẫn cho chế độ người luyện tập bình thường.

Chế độ ăn cho người chạy bình thường

Trong những ngày tập luyện bình thường, không tham gia các giải đấu, bạn chỉ chạy để rèn luyện sức khỏe, tăng sức bền, tăng cường sức khỏe hoặc giảm cân … cần chú ý một số nguyên tắc dinh dưỡng như sau.

1. Ăn ít nhưng thường xuyên

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày là phương pháp quen thuộc của những người tập luyện. Đó là cách tốt nhất để duy trì năng lượng trong cơ thể, không bao giờ để lượng đường trong máu xuống quá thấp. Nhiều nghiên cứu cho rằng phương pháp này cũng rất phù hợp với những người chạy bộ, với điều kiện bạn phải ăn những thực phẩm lành mạnh. Để ăn thành nhiều bữa, bạn nên tập thói quen chuẩn bị cho mình những món ăn nhẹ bổ dưỡng. Nói không với khoai tây chiên, sôcôla, đồ ngọt. Thay vào đó, chúng ta hãy “sử dụng” những thực phẩm giàu protein và carbohydrate tốt để cung cấp năng lượng tốt nhất cho cơ thể. Đừng bỏ qua các loại trái cây, đặc biệt là chuối, bơ hạt phỉ, các loại hạt khác và sữa chua.

2. Không bỏ bữa

Những bữa ăn nhẹ lành mạnh là tốt, nhưng đừng bỏ qua tầm quan trọng của các bữa ăn chính trong chế độ ăn của Á hậu. Ngoài gạo, có rất nhiều thực phẩm giàu carbohydrate tốt khác như gạo lứt, khoai lang, ngô, đậu, đỗ mà bạn có thể đưa vào bữa ăn chính của mình

3. Thành phần dinh dưỡng trong 1 người chạy một ngày.

Phân chia hợp lý cho từng bữa ăn với các nhóm chất nhiều hay ít nhưng phải đảm bảo mỗi bữa có đầy đủ chất dinh dưỡng và tổng lượng calo trong ngày được chia theo tỷ lệ sau: Tinh bột: 55-65%. Thực phẩm gợi ý: Trái cây, bánh mì nguyên hạt, mì, rau … Chất béo không bão hòa: 20-35%. Thức ăn gợi ý: Bơ, dầu oliu, quả óc chó… Protein: 10-35%: Thức ăn gợi ý: Thăn bò, thịt gà, đậu phụ, các loại hạt, sữa và các sản phẩm liên quan… Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng thực đơn cho người chạy, hãy tham khảo thêm video của ycb trước và sau khi chạy bộ để thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn.

4. Uống nhiều nước

Nước là “chất dinh dưỡng” quan trọng của cơ thể, chiếm 50-60% trọng lượng cơ thể và tham gia vào hầu hết các quá trình diễn ra bên trong. Bạn uống gì không quan trọng bằng việc bạn uống đúng lúc và đúng cách. Một số nghiên cứu cho rằng uống nước lạnh trước và trong khi tập luyện giúp cải thiện sức bền. Uống nước đều trong ngày. Vào những ngày có buổi tập, lượng nước tiêu thụ trong cả ngày cũng phải nhiều hơn ngày thường. Trước khi chạy 1-2 tiếng bổ sung khoảng 250-500ml. Sau khi chạy cứ sau 30 phút nên nạp khoảng 250ml. Đừng quên bù lại lượng nước đã mất sau khi chạy.

5. Uống nước gì?

Nước: Chạy trong 30 phút hoặc ít hơn. Nước uống Bổ sung: Có ít calo, vitamin và muối khoáng, uống thay thế khi chán nước lọc Nước uống thể thao: Bù năng lượng thiếu hụt nhanh hơn nước, Chứa natri, kali, chất điện giải, dùng trong buổi dài hơn 30 phút. Nước uống thể thao tăng sức bền: Tăng chất điện giải so với đồ uống thể thao thông thường, dành cho người chạy bộ, các buổi tập hoặc các cuộc đua kéo dài hơn 2 giờ. Nước tăng lực: Thực phẩm bổ sung calo và caffein, được sử dụng trước và sau khi chạy, không được khuyến khích nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Thức uống phục hồi: Không có carbs và protein, uống sau khi đua hoặc tập luyện vất vả. Nước hoa quả, nước ngọt: Lượng carbs khá cao và hấp thụ chậm, có thể dùng trong bữa ăn nhẹ hoặc trước khi chạy bộ, tuy nhiên bạn đang ăn kiêng cần cân nhắc.

Dinh dưỡng cho người chạy bộ : 99% người chạy không thực hiện đúng và các hình ảnh liên quan đến nội dung này.

Dinh dưỡng cho người chạy bộ : 99% người chạy không thực hiện đúng
Dinh dưỡng cho người chạy bộ : 99% người chạy không thực hiện đúng

 

>> Ngoài việc xem bài viết này bạn có thể tìm xem thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khoẻ tại nhà khác do chúng tôi cung cấp tại đây nhé: Xem thêm tại đây.

Từ khoá liên quan đến nội dung chế độ dinh dưỡng hợp lý.

#Dinh #dưỡng #cho #người #chạy #bộ #người #chạy #không #thực #hiện #đúng.

chạy bộ,chạy bộ đúng cách,running,marathon,kinh nghiệm chạy bộ,chạy dài không mệt,cách chạy bộ,huong dan chay bo,mẹo chạy bộ,hướng dẫn chạy bộ đúng cách,hướng dẫn chạy bộ cho người mới,yêu chạy bộ,sức khỏe,dinh dưỡng cho runner,dinh dưỡng cho người chạy bộ,người chạy bộ ăn gì,ăn gì khi chạy,nên ăn gì khi chạy,ăn gì trước khi chạy bộ,ăn gì sau khi chạy bộ.

Dinh dưỡng cho người chạy bộ : 99% người chạy không thực hiện đúng.

chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Với những Thông tin về chủ đề chế độ dinh dưỡng hợp lý này sẽ hữu ích cho bạn. Chân thành cảm ơn bạn.

Trang Nguyễn

Hello các bạn, mình là Trang Nguyễn, là người mỹ gốc Việt, sau thời gian dài trên đất mỹ, cống hiến hết mình cho sức khoẻ ở quê hương thứ 2. nay tôi quyết định về Việt Nam cùng người anh Huy Hiệp của mình để chia sẻ và luyện tập cho các bạn những bộ mộ bảo vệ cơ thể và rèn luỵện sức khoẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button