Yoga cho người mới tập

Yoga là một trong những bộ môn luyện tập giúp bạn tĩnh tâm và cân đối vóc dáng, đồng thời giúp bạn giải tỏa tinh thần, cơ thể trở nên khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên, khi mới luyện tập thì bạn chỉ nên lựa chọn những động tác dễ, vì nếu không được hướng dẫn cụ thể mà bạn đã thực hiện các động tác Yoga khó thì rất dễ bị chấn thương, gây đau nhức.

Sau đây là một số động tác Yoga cho người mới tập, bạn có thể tham khảo qua:

Bài tập 1: Dáng cây

+ Đứng chân cùng nhau, tay trên hông. Chuyển trọng lượng lên trên chân trái trong khi co gối phải và đặt lòng bàn chân lên phía trong chân trái (người mới có thể bắt đầu đặt lên mắt cá chân, khi điêu luyện hơn đặt lên đùi trái). Nhẹ nhàng đẩy chân bàn phải vào chân trái.

Yoga cho người mới tập

+ Đưa tay vào nhau trước ngực giống người cầu nguyện. Giữ 1 phút mỗi bên. Để khó hơn, đưa tay thẳng lên đầu, lòng bạn tay chạm nhau.

Bài tập này giúp bạn thư giãn và cũng giúp cho đùi, mông chân, cột sống và thăng bằng.

Bài tập 2: Dáng hoa

+ Đứng chân hơi rộng hơn hông. Áp lòng bàn tay vào nhau thành thế cầu nguyện. Ngón chân hơi đưa ra.

Yoga cho người mới tập

+ Gập gối sâu, ngồi xổm xuống giữa chân (nhưng không chạm mặt đất). Nhẹ nhàng đẩy khuỷu tay vào phía bên trong gối, mở hông. Giữ lưng thẳng và ngực mở. Cảm giác áp lực ở lưng sau dịu đi. Giữ ít nhất 1 phút.

Bài tập này giúp xoa dịu bớt vấn đề về bụng như co rút, táo bón và giúp thư giãn lưng dưới, hông và mắt cá.

Bài tập 3: Dáng thuyền

+ Ngồi, đầu gối co, bàn chân phẳng trên mặt đất. Hơi nghiêng về phía sau. Đưa chân để bắp chân song song với mặt đất, đầu gối co.

Yoga cho người mới tập

+ Dang hai tay ra phía trước, song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng vào nhau. Giữ ngực cao, vận dụng thân và bắt đầu duỗi chân ra. Giữ khoảng 5 – 10 nhịp thở. Lặp lại 5 lần.

Bài tập yoga cho người mới tập này giúp ích cho thân và đùi.

Bài tập 4: Đứa trẻ

+ Quỳ gối trên mặt đất, bàn chân sát nhau, gối rộng ngang hông. Ngồi trên gót.

Yoga cho người mới tập

+ Nằm thân xuống giữa hai đùi và đưa trán xuống thảm. Duỗi hai tay thẳng phía trước, lòng bàn tay hướng xuống. Thở sâu. Giữ vị trí này ít nhất 1 phút.

Bài tập này giúp thư giãn hông, đùi và lưng.

Bài tập 5: Chữ V ngược

+ Bắt đầu với tay, chân trên mặt đất, bàn chân và đùi rộng ngang vai. Tay rộng ngang vai, dang các ngón tay.

Yoga cho người mới tập

+ Đẩy tay và nhấc gối lên khỏi mặt đất, chân thẳng (bạn có thể hơi cong gối một chút nếu thấy khó)

+ Bước tay lên phía trước vài cm, bước chân ra phía sau vài cm. Siết chặt đùi giống như bạn đang đẩy chúng về phía tường phía sau. Đẩy gót chân về phía mặt đất (nhưng chúng không chạm mặt đất).

+ Thư giãn đầu, cổ, và vai. Thở sâu. Giữ ít nhất 1 phút.

Bài tập Yoga cho người mới tập này giúp cho cột sống, đùi, và tay.

Bạn có thể đến các trung tâm Yoga như Maxfit để được HLV hướng dẫn cụ thể nên luyện tập như thế nào để tốt nhất cho cơ thể của mình nhé!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn