Vì sao tập thể dục thường xuyên mà vẫn không thể giảm cân

Bạn là người khá siêng năng tập luyện thể dục thể thao cũng với chế độ ăn uống lành mạnh. Vậy vì sao tập thể dục thường xuyên mà vẫn không thể giảm cân. Bạn có thể nếu bạn tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh và vẫn không giảm cân, thì có thể do hormone có tên gọi là cortisol.

vi-sao-tap-duc-thuong-xuyen-ma-van-khong-giam-can
Hormone cortisol rất quan trọng với cơ thể, nó bảo vệ cơ thể chúng ta khi có những căn bệnh nguy hiểm tấn công. Tuy nhiên, một sự dư thừa ở mức cao của cortisol có thể gây ra một loạt các vấn đề được gọi là Cushing .
Nếu bạn không thể giảm cần thì hãy tìm hiểu nguyên nhân dưới đây nhé

Cách phổ biến nhất sinh ra cortisol là khi bạn đang bị căng thẳng liên tụ . Đó là lý do tại sao cortisol cũng được gọi là hormone căng thẳng . Sự dư thừa đó khiến nó phá hủy các cơ bắp và làm thay đổi sự trao đổi chất, tạo ra chất béo ở bụng và một số bộ phận khác.

Các triệu chứng của việc cortisol cao:

vi-sao-tap-duc-thuong-xuyen-ma-van-khong-giam-can-1

Mệt mỏi, trầm cảm, lo âu là những nguyên nhân của việc hormone cortisol cao

– Thay đổi tâm trạng: giận dữ, lo âu, trầm cảm.

– Mệt mỏi thường trực ngay cả khi bạn không làm gì cả.

– Nhức đầu.

– Tăng huyết áp.

– Sự thèm ăn và tăng cân.

– Vấn đề tiêu hóa.

– Thường xuyên đi tiểu, táo bón hoặc tiêu chảy.

– Mất trí nhớ.

– Giảm khả năng đề kháng.

– Kiểu tóc và nếp nhăn.

– Sưng mặt, tích tụ nhiều chất béo.

Cách làm giảm bớt cortisol và để có thân hình đẹp như mong muốn:

1. Thực phẩm cần tránh:

Caffeine, rượu, thực phẩm có hàm lượng đường, chất ngọt (đặc biệt là aspartame), và kali dưa thừa.

2. Các thực phẩm được tiêu thụ:

Những thức phẩm có chứa hàm lượng phosphatidylserines cao như cá thu, cá trích và thực phẩm có chưa protein tốt.

Thực phẩm giàu phenylalanine như thịt gà, trứng, gạo nâu, bông cải xanh, bí ngô, cải xoong, và atisô.

Thực phẩm giàu tryptophan như gạo, đậu nành, thịt, trứng, sữa.

Thực phẩm giàu vitamin B5: hạnh nhân, sữa, cá hồi và bột yến mạch.

4. Tập thể dục

vi-sao-tap-duc-thuong-xuyen-ma-van-khong-giam-can-2

Tập thể dục luôn là một phương pháp hoàn hảo cho việc giảm cân và tăng cường sức khỏe

Tập luyện 3 lần một tuần, nhưng không quá 50 phút, vì việc tập thể dục quá nhiều cũng làm tăng cortisol.

5. Ngủ đủ giấc

Điều quan trọng là phải ngủ từ 8 – 10 tiếng vì do đó mức độ cortisol của bạn giảm và cơ thể sẽ được hồi phục.

6. Hãy thư giãn

Hãy tìm một số thú vui giúp bạn thư giãn và kết hợp nó vào cuộc sống của bạn.

7. Tránh các chất kích thích

Không uống nước tăng lực, cà phê, hay rượu.

8. Hãy bổ sung chất chống stress

Vitamin C, Rhodiola, vitamin B5, acid folic, vitamin A, kẽm, nhân sâm, cam thảo, crôm, magiê, canxi, St. John Wort, hoa cúc, và yến mạch.

9. Uống nhiều nước

Một thói quen uống một cốc nước vào buổi sáng lúc bụng trống rỗng và một ly nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

Nếu bạn muốn giảm cân một cách đúng đắn thì cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp với cơ địa của mình, đồng thời kèm thêm chế độ luyện tập tại phòng Gym thật hợp lý nữa nhé!

Bạn có thể đến TTTD Maxfit  – số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P7, Q3, TP.HCM để có không gian luyện tập cùng các bài rèn luyện phù hợp, các bộ môn như: Fight Fit, Rock Fit, Zumba, T.Y.P Fit, Jam Fit, Core Fit, Sexy Dance, v.v…. sẽ mang đến cho bạn niềm hứng khởi và phong cách luyện tập hoàn toàn khác biệt.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn