Thực đơn tăng cơ bắp hiệu quả khi tập thể hình Fitness

Thiết lập thực đơn tăng cơ bắp giàu dinh dưỡng mỗi ngày, kết hợp tập thể hình đều đặn sẽ giúp bạn có được vóc dáng 6 múi săn chắc dễ dàng hơn.

Ăn sáng trước 8h

Đây là thời điểm cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, nên muốn có được kết quả tăng cơ bắp hiệu quả khi tập thể hình bạn cần phải đảm bảo bữa sáng đủ chất dinh dưỡng và tuyệt đối không được bỏ bữa.

thuc-don-tang-co-bap-hieu-qua-khi-tap-the-hinh-fitness

Trứng có tác dụng rất tốt cho phát triển cơ bắp

Thực đơn gợi ý:

– 2 quả trứng gà luộc và thêm 4-6 lòng trắng trứng.

– 1 chén sữa kem ngũ cốc lúa mì.

– 1 quả chuối.

Tác dụng:

Thực đơn tăng cơ bắp buổi sáng với nguồn dinh dưỡng chính từ trứng luộc đem lại cho cơ thể hàm lượng protein cao, lại dễ tiêu hóa nên có tác dụng hỗ trợ phát triển cơ bắp tốt nhất. Kết hợp với kem lúa mì giàu carb phức hợp, chuối có đường và kali, cung cấp glycogen trong gan và cơ giúp giảm phân hóa cơ để cơ bắp luôn săn chắc, khỏe khắn.

Ăn trưa trước 12h

Bữa ăn trưa là lúc bạn cần tăng cường bổ sung nguồn dưỡng chất cần thiết khi tập thể hình để có thể phát triển cơ bắp tối ưu nên cần lưu tâm đến việc giá trị dinh dưỡng món ăn mang lại và điều chỉnh hợp lý nhất.

thuc-don-tang-co-bap-hieu-qua-khi-tap-the-hinh-fitness-1

Bữa trưa chính là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Thực đơn gợi ý:

– 150-250g thịt bò rất nạc

– 2 chén mì ống hoặc cơm

– 3/4 chén bông cải xanh

Tác dụng:

Thực đơn tăng cơ bắp với bữa ăn trưa tập trung bổ sung nguồn dinh dưỡng từ thịt bò vì không những chứa hàm lượng protein cần thiết để cải thiện cơ bắp mà nó còn gồm có creatine, amino cơ bản và các loại vitamin B, giàu chất sắt để giúp sản sinh năng lượng phát triển cơ săn chắc hơn. Riêng với mì ống với bông cải xanh cung cấp năng hoàn hảo, khống chế tỉ lệ mỡ nạp vào cơ thể để có được vóc dáng vạm vỡ dễ dàng hơn.

Ăn tối trước 19h

Với thực đơn tăng cơ bắp cho bữa tối, bạn vẫn đảm bảo nguồn calo thu nạp tốt nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ phát triển nhưng nguồn thực ăn nạp vào cần tính toán kĩ lưỡng tránh dư thừa, gây tích mỡ vì buổi tối khả năng hấp thu giảm hơn khi về khuya.

thuc-don-tang-co-bap-hieu-qua-khi-tap-the-hinh-fitness-2

Thực đơn gợi ý:

1 ức gà (200-250g)

– 1 khoai lang

– 1 chén trộn lẫn hạt đậu, ngô, cà rốt.

Tác dụng:

Sự kết hợp của carb và protein từ thịt, gà, khoai lang và rau củ trong bữa ăn này làm tăng lượng insulin trong máu, tạo môi trường hóc môn tối ưu để tăng trưởng cơ. Đặc biệt, ăn khoai lang giúp tiêu hóa chậm, protein ít mỡ như ức gà giúp lượng mỡ cơ thể ổn định hơn.

Ăn nhẹ vào lúc 10h, 15h

Khi tập thể hình, bạn phải luôn đảm bảo có đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp nhanh chóng hơn. Chính vì vậy, thêm bữa ăn nhẹ vào thực đơn tăng cơ bắp mỗi ngày là điều nên làm. Vào buổi sáng thì bữa ăn nhẹ của bạn nên bắt đầu lúc 10h và buổi chiều thì khoảng 15h là tốt nhất.

thuc-don-tang-co-bap-hieu-qua-khi-tap-the-hinh-fitness-3

Thực đơn gợi ý:

– 2 lát bánh mì gạo nguyên hạt

– 2-3 lát phô mai không mỡ

– 3-4 lát ức gà

– Tương mù tạc

Tác dụng:

Với món bánh sandwich cho bữa ăn nhẹ này sẽ giúp thực đơn tăng cơ bắp của bạn hoàn hảo hơn với sự kết hợp cân bằng giữa protein, carb và mỡ để có thể tăng trưởng tốt nhất.

Đối với những người đang tập thể hình với mục tiêu tăng cân tăng cơ thì việc ăn đủ bữa trong ngày rất quan trọng và các bạn nên ăn đủ những bữa mà chúng tôi gợi ý ở trên và thực đơn có thể thay đổi theo tưng ngày sao cho vẫn đảm bảo đủ chất để cơ thể có thể hấp thụ.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn