fbpx

Tập tạ nên ăn gì thì tốt

Bữa ăn tập luyện trước của bạn là bữa ăn đóng vai trò lớn nhất trong việc cung cấp dinh dưỡng, đảm bảo hiệu suất tối ưu trong quá trình tập luyện của bạn. Vậy tập tạ nên ăn gì thì tốt cho cơ thể và quá trình luyện tập?

Carbohydrates là cần thiết để giải phóng năng lượng chậm và ổn định trong suốt buổi tập. Nó đứng lên mức nhiên liệu của bạn và tăng cường sức mạnh não bộ của bạn và tập trung cho phiên tập của bạn.

Tập tạ nên ăn gì thì tốt

Protein là cần thiết để xây dựng và duy trì cơ bắp và các tế bào máu khỏe mạnh khi họ cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho cơ bắp hoạt động. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bữa ăn của bạn có những thực phẩm này.

Nguồn carbohydrate

Thực phẩm giàu carbohydrate chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, trái cây, rau và bánh mì là nguồn năng lượng có thể giúp bạn bắt đầu tập luyện của bạn tốt.

Nguồn protein

Hãy chắc chắn rằng bạn mua chất lượng tốt protein mà được tiêu hóa chậm, giải phóng các axit amin (khối xây dựng) vào máu. Nguồn tốt là Paneer, trứng, thịt gà, cá, casein bổ sung, 100 whey protein.

Tập tạ nên ăn gì thì tốt

Các bữa ăn trước khi tập thể dục có thể yến mạch sữa hoặc trứng gà rán với bánh mì hoặc Paneer bhurji với roti hoặc nướng bánh sandwich gà. Ngoài ra có các loại trái cây bạn nên ăn như chuối, cam, đu đủ…..

Thời gian bạn nên ăn trước khi tập

Bạn nên ăn  khoảng 45 phút trước khi tập thể hình. Điều này cho phép cơ thể đủ thời gian để tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng bắt đầu.

Sau khi tập tạ nên ăn gì?

Sau khi tập luyện cơ thể của  bạn đã cạn kiệt  axit amin và các chất dinh dưỡng. Nếu bạn không ăn ngay sau khi tập luyện cơ thể bạn sẽ bị buộc để có được các chất dinh dưỡng bằng cách phá vỡ cơ bắp của bạn mà bạn đã làm việc rất chăm chỉ ngay bây giờ.

Tập tạ nên ăn gì thì tốt

Amino là các khối xây dựng thiết yếu cho sự tăng trưởng cơ bắp và phục hồi, sản xuất hormone và nhu cầu quan trọng khác cơ thể. Axit amin được thay thế bằng cách ăn protein; nó có thể là một ý tưởng tốt để có một số bổ sung glutamine sau khi tập luyện khi cơ thể của bạn có chứa khoảng 60% glutamine là một acid amin và hầu hết điều này bị mất trong quá trình tập luyện.

Một điều quan trọng nữa là nước

Điều quan trọng là uống nước trước, trong và sau khi tập luyện của bạn vì nó là rất tốt cho bù nước trong tế bào. Nếu không có đủ nước trong quá trình tập thể dục, nhiệt độ cơ thể của bạn có thể rất cao, vì vậy nó là rất quan trọng để ở ngậm nước để làm mát cơ thể của bạn xuống.

Tập tạ nên ăn gì thì tốt

Đến Maxfit luyện tập để được các HLV chuyên nghiệp tư vấn tận tình và giúp bạn có chế độ dinh dưỡng khi tập Fitness hợp lí hơn đấy!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn