fbpx

Tập luyện cơ bụng và những sai lầm thường gặp

Bạn là người mong muốn có một cơ bụng hoàn hảo, bạn thường xuyên tập luyện các bài tập cơ bụng trong phòng Gym, Fitness. Tuy nhiên, bạn thấy các động tác đó không hoàn hảo. Kết quả đó là do quá trình luyện tập của bạn đã mắc những sai lầm cơ bản cho người tập cơ bụng.

Tập luyện cơ bụng và những sai lầm thường gặp

Bỏ qua bài tập squats (ngồi xổm)

Nếu bạn không thay đổi sang chế độ tập luyện cho tất cả các cơ chủ đạo, đó là một sai lầm lớn. Bài tập Squat giúp thúc đẩy phát triển cơ bắp tổng thể trên cơ thể của bạn nhờ sự hoạt động của nhiều cơ bắp cùng lúc. Giữ trọng tâm cơ thể để tránh chấn thương và duy trì sự thăng bằng với một tư thế thẳng đứng. Hãy thử kết hợp bài tập này vào chương trình tập luyện của bạn, ban đầu bạn nên tập riêng bài tập Squat, sau đó bổ sung vào mỗi lần tập luyện các môn khác.

Tập luyện cơ bụng và những sai lầm thường gặp

Cổ hoạt động quá nhiều

Khi tập các bài tập Crunch (bẻ gập duỗi) và Sit-up (đứng lên ngồi xuống), thay vì căng cổ và kéo đầu về phía trước ngực, bạn nên tập trung tập luyện vùng bụng.

Để có được cơ bụng như mong muốn, hãy bắt đầu bằng cách nằm ngửa và thở sâu. Động tác này sẽ giúp bạn cảm thấy sự co dãn tự nhiên khi hít vào và thở ra. Tập trung vào cơ bắp và thực hiện các động tác chậm hơn, ngắn hơn để cảm nhận được các cơ bụng thực sự đang vận động.

Không giữ tư thế thẳng

Tập luyện cơ bụng và những sai lầm thường gặp

Một lỗi phổ thông mà mọi người mắc phải đó là thả hông quá thấp, khiến phần lưng dưới cũng hạ thấp, dồn lực không cấp thiết lên lưng và khớp. Giữ cột sống thẳng bằng cách ép cơ mông để phóng thích hông, khép gót chân và đầu gối lại với nhau và hóp bụng về phía cột sống. Tương tự như vậy, bạn không nên đẩy hông quá cao trên ván bởi tư thế này dồn lực lớn lên lưng dưới và vai.

Quên nhịp thở

Tập luyện cơ bụng và những sai lầm thường gặp

Hít thở là một bài tập bụng và sự co dãn của nhịp thở, thực sự cần đến hoạt động của vùng bụng rất nhiều, chính vì thế bạn không nên bỏ qua các bài tập hít thở nếu muốn có một cơ bụng săn chắc

Nói chung, các hình thức tập thể dục đòi hỏi phải phối hợp vận động yoga và khiêu vũ, và bạn sẽ nhận được hiệu quả cao nhất nếu bạn phối hợp các động tác với nhịp thở sâu.

Tập theo thói quen

Tập luyện theo thói quen đó là điều vô cùng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tập vùng bụng thôi thì thường bị tình trạng mất cân đối cơ thể, tốt nhất là bạn nên kết hợp nhiều môn tập để rèn luyện cho cả body.

Tập luyện cơ bụng và những sai lầm thường gặp

Đến Maxfit để cùng luyện tập các bộ môn rất hấp dẫn như: Zumba, Fight Fit, Rock Fit, T.Y.P Fit, v.v… để luyện tập cho toàn bộ cơ thể nhé!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn