Tập Fitness cho nam trên 30 tuổi cần chú ý điều gì

Đối với đàn ông trên 30 tuổi thì việc luyện tập có lẽ đã trở thành một công việc không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên, việc luyện tập Fitness cho nam trên 30 tuổi cần có một vài lưu ý sau:

Tập luyện dựa theo cảm giác

Tập Fitness cho nam ở độ tuổi 30 thì không nên chăm chăm tập để tăng cơ bắp. Đừng để ý đến những con số, hãy tập theo cảm giác của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn có thể hình tốt hơn mà còn bảo vệ xương khớp. Các động tác nâng tạ vẫn rất quan trọng nhưng không phải là chủ chốt của mọi giờ luyện tập. Sử dụng các kỹ thuật tăng sức bền như tập từng hiệp nhỏ có nghỉ ở giữa hoặc tập liên tục không nghỉ trong một khoảng thời gian với cường độ hạ dần để tăng chất lượng cho các sợi cơ.

Tập Fitness cho nam trên 30 tuổi cần chú ý điều gì

Lưu ý những chấn thương trong quá trình tập luyện

Càng lớn tuổi, bạn càng có nhiều nguy cơ bị chấn thương. So với khi 20, nếu bị thương, bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để phục hồi và 8 tuần không tập luyện sẽ mang đến nhiều hậu quả hơn. Trong trường hợp khi tập thể hình mà gặp chấn thương, hãy tập những động tác không làm ảnh hưởng đến chỗ đau. Ví dụ, khi bị đau cơ cẳng tay và không thể thực hiện động tác cuốn tạ hình búa (hammer curls), hãy chuyển sang các động tác như cuốn tay trước bằng tạ đôi (alternating dumbbell curls), cuốn cơ tay trước (preacher curls) với tạ loại nhẹ.

Tập Fitness cho nam trên 30 tuổi cần chú ý điều gì

Tập trung vào dinh dưỡng

Bạn cần phải nắm được tác dụng của các loại thức ăn và thực phẩm bổ sung bạn sử dụng. Hãy cẩn thận chuẩn bị các bữa ăn và đo đếm các dưỡng chất vĩ mô bởi sai sót khi ăn uống khó có thể bù đắp khi sự trao đổi chất trong cơ thể giờ đây diễn ra chậm hơn.

Sắp xếp các bữa ăn theo thời gian biểu của bạn, và ăn những đồ dễ tiêu hóa sau khi tập xong. Duy trì chế độ ăn kiêng đơn giản hết mức có thể để thấy được loại dưỡng chất nào có tác dụng tốt.

Tập Fitness cho nam trên 30 tuổi cần chú ý điều gì

Thời gian nghỉ ngơi cho chân lâu hơn

Khi tập Fitness cho nam độ tuổi 30 thì bạn cần cho phép chân được nghỉ 10 – 14 ngày để hồi phục. Nếu bạn thấy chân mất cơ bắp sau nhiều ngày không tập thì hãy tập các bài cardio nhẹ nhàng.

Không xả cơ

Khi 30 tuổi, da và các cơ quan bên trong sẽ không còn chịu đựng được quá trình xả cơ. Nếu muốn tăng cơ bắp, hãy bổ sung 50g protein và 50g carbohydrate phức hợp vào mỗi bữa ăn trong 4 tuần. Bạn có thể tăng thêm một chút liều lượng nếu thấy sự thay đổi này có hiệu quả. Lưu ý là ăn nhiều nhưng phải ăn đúng. Hạn chế ăn những thực phẩm không cần thiết vì chúng sẽ khiến bạn quá no để ăn những món cần.

Tập Fitness cho nam trên 30 tuổi cần chú ý điều gì

Ngoài ra, bạn có thể đến Maxfit để luyện tập Cardio nhẹ nhàng và tham gia các lớp Rock Fit, Fight Fit để tăng độ siết cơ, khiến cơ thể trở nên săn chắc hơn .

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn