fbpx

Sai lầm khi tập thể dục dành cho người mới bắt đầu

Tập thể dục là một trong những phương pháp giúp cho cơ thể luôn thon gọn và săn chắc. Tuy nhiên, có những quan niệm mà các bạn cho là đúng lại là những điều cấm kị trong quá trình tập luyện thể dục điều đó gậy hại cho sức khỏe của bạn. Vậy các quan niệm đó là gì và làm thế nào để khắc phục.

Sai lầm khi tập thể dục dành cho người mới bắt đầu:

Chỉ có vận động viên thể hình mới tập tạ

Sai lầm khi tập thể dục dành cho người mới bắt đầu

Các bạn nữ thường rất e ngại luyện tập với tạ vì sợ bị “vai u bắp thịt”, tuy nhiên, thực ra việc tập tạ thường xuyên sẽ giúp săn chắc và thon gọn thân thể, từ đó giúp xương khớp chắc khỏe hơn. Phái nữ chỉ cần sử dụng loại tạ có thể dễ dàng nâng từ 15 – 20 lần trước khi thấy mỏi tay. Bài tập này sẽ giúp các bạn tăng cường sức mạnh ở cơ tay và vai mà không khiến bạn trở thành “vai u thịt bắp”.

Chỉ cần chạy bộ liên tục

Sai lầm khi tập thể dục dành cho người mới bắt đầu

Việc chạy bộ liên tục sẽ giúp cải thiện hệ thống tim mạch của người tập. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đa dạng bài tập thì sẽ rất khó. Theo các chuyên gia khuyên thì việc tập các bài tập chịu lực là điều tốt nhất cho sức khỏe. Dùng các máy tập thể dục tại nhà để có thể đa dạng các bài tập.

Tập càng nhiều thì càng giảm cân

Sai lầm khi tập thể dục dành cho người mới bắt đầu

Việc tập thể dục càng lâu và nặng sẽ khiến cho thân thể bạn trở nên mỏi mệt và mất sức. Cơ thể sẽ sinh ra các Hormone gây stress như Adrenalin và Cortisol làm tổn hại các mô. Do vậy sau quá trình tập luyện của mình bạn hãy dành thời gian cho việc ngơi nghỉ và ăn uống đầy đủ để mau bình phục sức khỏe. Tập thể dục với cường độ cao sẽ tốt cho tim mạch nhưng lại không phải là phương pháp giảm cân hiệu quả.

Những động tác tập bụng giúp bụng phẳng lì

Sai lầm khi tập thể dục dành cho người mới bắt đầu

Chỉ với việc thực hiện các bài tập bụng không sẽ không giúp cho các bạn có một vòng 2 phẳng lì như ý muốn. Thay vào đó, việc phối hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp và nhiều động tác tập toàn thân khác nhau sẽ giúp cho thân thể trở lên thon gọn hơn. Động tác nằm xuống và bật dậy chỉ nhắm đến nhóm cơ bụng trọng tâm trên bề mặt và nếu bạn tập quá nhiều sẽ khiến bụng phình ra và dẫn đến bụng phệ.

Đọc sách trong quá trình tập luyện

Đọc sách có thể sẽ giúp cho bạn cảm thấy thư giãn nhưng sẽ khiến cho bạn tập sai tư thế làm tăng khả năng bị tổn thương cho cơ thể. Không những thế đọc sách sẽ khiến bạn mất tập trung  không thực thiện tốt động tác làm giảm hiệu quả của việc luyện tập. Thay vào đó bạn hãy nghe nhạc và xem ti vi sẽ tốt hơn rất nhiều.

Sai lầm khi tập thể dục dành cho người mới bắt đầu

Đến Maxfit luyện tập các bộ môn hấp dẫn như: Rock Fit, Fight Fit, Zumba, v.v… và nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình từ các HLV  giúp bạn tránh được những sai lầm khi tập thể dục dành cho người mới bắt đầu kể trên đấy!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn