fbpx

Những sai lầm khi luyện tập khiến bạn không thể giảm cân

Bạn cảm thấy thân hình mình “nặng nề”, mỡ dư thừa nhiều? Bạn đã rất kiên trì giảm cân nhưng không hiệu quả?

Nếu bạn vẫn tập thể dục đều đặn mà không giảm được mỡ thừa rất có thể bạn đã phạm một trong những sai trái sau:

Nhịn ăn trước khi tập

Để bụng rỗng trước khi tập thể thao là sai lầm lớn mà rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải. Với quan niệm rằng ăn trước khi tập sẽ khiến việc luyện tập không hiệu quả, nhiều người đã chọn cách bỏ đói thân thể trước khi đến phòng tập với mong muốn đốt cháy nhiều chất béo thừa hơn.

Những sai lầm khi luyện tập khiến bạn không thể giảm cân

Theo các chuyên gia sức khỏe, thân thể bạn cần một nguồn năng lượng ổn định để dùng trong suốt quá trình luyện tập, như vậy thì việc đốt mỡ mới hiệu quả và giảm thiểu nguy cơ tụt áp huyết, ngút khi đang tập.

Bởi vậy, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập 30 phút, thức ăn giàu Proteine và được bổ sung thêm một ít tinh bột là tốt nhất.

Không  khởi động trước khi tập

Đôi khi vì quá bận rộn hoặc gấp mà chúng ta cho rằng chỉ cần tập những động tác chính là đủ và thường bỏ qua phần khởi động. Đây là chủ chốt khiến cho một giờ tập tành liên tiếp lại không giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhiều bằng 30 phút tập bài bản.

Những sai lầm khi luyện tập khiến bạn không thể giảm cân

Cơ thể bạn cần ít nhất 5 – 15 phút khởi động, làm nóng các cơ để thích nghi với các bài tập chính. Vì thế, đừng bỏ qua thời gian khởi động này nhé!

Tập quá khắc nghiệt

Áp lực đạt được mục tiêu thân hình hoàn hảo trong thời gian ngắn cũng chính là lý do chị em nỗ lực tập thể dục thật nhiều và tập các động tác nặng.

Tuy nhiên, sức khỏe và khả năng chịu đựng, thích ứng của mỗi người khác nhau. Thành ra,  bạn nên tập thể dục với cường độ hợp sức khỏe của mình. Đừng vội vàng thử các bài tập nặng trong 2 – 3 tháng đầu tập thể thao sẽ khiến chị em nhanh nản đồng thời gây ra các tổn thương cho cơ xương khớp.

Những sai lầm khi luyện tập khiến bạn không thể giảm cân

Chọn bài tập không thích hợp

Trong trường hợp bạn có thể trạng dễ tích lũy mỡ thừa ở phần bụng nhưng lại chọn các bài tập cần dùng nhiều phần cơ bắp chân, cơ đùi thì vững chắc kết quả giảm mỡ sẽ rất thấp. Cạnh đó, các động tác như gập bụng lại không phù hợp với những người có phần đùi to và cần giảm mỡ hông đùi.

Do vậy, việc chọn cho mình các bài tập hiệp là rất quan trọng  vì nó giúp bạn đạt được mục đích tập thể dục của mình. Trước khi tập, bạn hãy xác định phần thân thể nào cần được tập luyện nhiều nhất để có kế hoạch luyện tập phù hợp.

Những sai lầm khi luyện tập khiến bạn không thể giảm cân

Bỏ qua phần giãn cơ

Sau khi tập luyện, việc kéo căng cơ để giúp các cơ bắp thư giãn hồi phục, chống đau mỏi cơ là rất quan trọng nhưng lại bị rất nhiều người xem nhẹ. Bỏ qua phần giãn cơ khiến cho bạn dễ bị đau bắp tay, bắp chân, đau nhức cơ thành bụng, kết quả là việc tập luyện không được duy trì đều đặn, không hiệu quả như bạn mong muốn.

Những sai lầm khi luyện tập khiến bạn không thể giảm cân

Bạn có thể tránh được những sai lầm khi luyện tập khiến bạn không thể giảm cân trên nếu có HLV hướng dẫn kỹ càng, bạn có thể đến Maxfit để được HLV giúp đỡ bạn và luyện tập các môn tập rất hấp dẫn sau: Rock Fit, Fight Fit, Zumba, Yoga, v.v….

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn