Những lưu ý khi tập thể hình cho nữ

Việc luyện tập thể dục ở nữ cần kết hợp 2 nội dung: tập cardio và tập thể hình. Vậy những điều cần lưu ý khi tập cardio và tập thể hình cho nữ là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Các bài tập tim mạch cho nữ

Cardio exercise là những bài tập làm tăng nhịp tim của bạn ở một mức độ nào đó và duy trì nó trong một khoảng thời gian theo ý muốn của bạn.

Những bài tập này có tác dụng điều hòa tim mạch, làm hệ thống tim mạch phát triển, giúp cơ thể nhanh chóng thon gọn và săn chắc.

Những lưu ý khi tập thể hình cho nữ

1/ Cardio cường độ cao và ngắt quãng:

+ Mục đích tập: thường được sử dụng để đốt carlories.

+ Lợi ích (đốt calories) phát sinh sau buổi tập (lúc nghỉ ngơi), có thể lên đến 48h sau buổi tập.

+ Theo phương pháp này bạn nên khởi động 2 phút ở mức 50% khả năng tối đa của bạn. Tiếp đó tăng lên mức 70% trong 1 phút. Rồi đến mức 80% trong 1 phút. Bạn sẽ kết thúc chu kì 1 với 1 phút ở mức 90% khả năng tối đa có thể.

Những lưu ý khi tập thể hình cho nữ

2/ Cardio ở mức trung bình:

Khi gần kết thúc một bài tập, giảm cường đọ xuống mức 60%, và lặp lại chu kì 1 thêm 3 lần nữa. Ở phút thứ 18 – 19 bạn không dừng ở mức 90% mà tăng lên mức 100% khả năng tối đa, và được coi là điểm mấu chốt.

Một số lưu ý với các bài tập thể hình cho nữ

+ Mỗi bài tập thể hình cho nữ thì bạn phải nắm được kỹ thuật và tập chuẩn theo để tránh bị chấn thương.

+ Tất cả hình thức tập luyện đều tuân theo trình tự: làm nóng cơ – kéo dãn cơ – tập- phục hồi.

+ Quá trình tập thể hình cho nữ quan trọng không phải là tập nhiều, tập nặng mà là kỹ thuật tập kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất

Những lưu ý khi tập thể hình cho nữ

+ Mức tạ tay mỗi bên nên tập từ nhẹ rồi nâng cao tùy sức khỏe mỗi người (thường là 2 – 3kg mỗi bên). Khi đã tập quen, bạn không nên tránh những bài tập khó

+ Các bài tập thể hình cho nữ chú trọng vào các nhóm cơ chính như: ngực, bụng, tay, eo – mông – hông và chân. Không nên tập cùng một động tác tại cùng một vùng cơ trong nhiều ngày liên tục

+ Nghỉ ngơi giữa các hiệp tập hợp lý. Bạn nghỉ khoảng 60 – 120 giây giữa các hiệp nếu tập 30 – 45 phút.

+ Đa dạng các bài tập thể hình cho nữ, thay đổi bài tập, việc tập luyện cùng một động tác cơ thể sẽ quen với các vận động đó, nó sẽ thích ứng dần với các vận động và mất dần tác dụng chuyển hóa năng lượng và co giãn cơ.

Những lưu ý khi tập thể hình cho nữ

+ Một số các bài tập sau tuy có tác dụng cao, tuy nhiên nếu bạn là người mới tập và không có HLV tốt hướng dẫn thì khuyên bạn nên bạn nên bỏ các bài tập sau cho đến khi đã thuần thục để tránh chấn thương và quá sức:

1/ Squat: Squat có lẽ là bài tập hiệu quả nhất cho phát triển chân.

2/ Hít xà: giúp bạn tập tay và lưng

3/ Dip:  Đây là bài tập giúp bạn tập ngực, vai và bắp tay sau.

4/ Deadlift: Dealift là một bài tập toàn cơ thể

Những lưu ý khi tập thể hình cho nữ

+ Mục đích tập: đốt carlories (nếu tập trong khoảng thời gian dài), làm nóng cơ thể trước buổi tập, phục hồi cơ thể (nếu tập trong khoảng thời gian ngắn).

+ Vì lý do trên nên buổi tập thể hình cho nữ thường kéo dài trên 1 giờ đối với mục đích đốt calories, 5 – 10 phút đối với mục đích làm nóng cơ thể, 15 – 30 phút đối với mục đích phục hồi cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể đến TTTD Maxfit để được hướng dẫn luyện tập một cách bài bản và trải nghiệm những bộ môn luyện tập mới mẻ như: Rock Fit, Jam Fit, Fight Fit, T.Y.P Fit, Zumba, Core Fit, v.v…

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn