Những điều nên biết khi chạy bộ để khắc phục đau đầu gối

Chạy bộ là môn thể thao giúp tăng cường vận động và sức khỏe cho người tập. Tuy nhiên nếu tập không đúng cách sẽ gây ra một số chấn thương mà bạn không muốn như đau đầu gối và cẳng chân trong quá trình chạy. Vậy tập như thế nào và cách khắc phục đau đầu gối và ống chân khi chạy là như thế nào?

nhung-dieu-nen-biet-khi-chay-bo-de-khac-phuc-dau-dau-goi-1

Những điều nên biết khi chạy bộ để khắc phục đau đầu gối

Chạy bộ là môn thể thao phổ biến, nhưng lại dễ bị chấn thương. Các chấn thương hay gặp là đau nhức đầu gối và đau cẳng chân. Đau nhức đầu gối có nguyên nhân chủ yếu là do đi giày không thích hợp. Khi chạy bộ có những chấn động mạnh, thân thể cần giảm chấn động, do đó bạn nên chọn một đôi giày vừa cỡ chân, có thể giảm bớt áp lực lên đầu gối.

Nên chọn giày có lớp đệm ở gót chân, đế giày thích hợp để hạn chế bàn chân xoay khi chạy, dùng giày cao cổ để bảo vệ mắt cá chân. Khi chọn giày nhẹ để khi chạy bạn không phải mang thêm trọng lượng thừa, dùng loại giày có độ mềm dẻo để bàn chân co duỗi thiên nhiên.

nhung-dieu-nen-biet-khi-chay-bo-de-khac-phuc-dau-dau-goi-2

Đối với những người có cân nặng vượt quá mức bình thường cũng hay gặp chấn thương đau nhức gối vì khi chạy áp lực lên đầu gối tăng nặng. Khi đó nên chuyển sang đi bộ cho đến khi cân nặng giảm xuống hãy tập chạy. Các lý do khác làm đau nhức đầu gối là: cơ tứ đầu đùi yếu sẽ dẫn đến tăng sức ép cử động lên đầu gối, khi một chân yếu hơn chân kia… Bởi vậy bạn cần phải luyện tập cơ bắp vùng chân là điều bắt buộc để tập chạy

Tập luyện với máy chạy bộ cơ là một trong những điều hữu ích nhất hiện nay. Không chỉ tiết kiệm thời gian cho bạn mà quá trình tập cũng giảm được các chấn thương do tác nhân bên ngòai đưa vào. Chẳng những thế những chiếc máy chạy bộ cơ đa năng còn giúp đa dạng các bài tập, tăng cường cơ bắp…

nhung-dieu-nen-biet-khi-chay-bo-de-khac-phuc-dau-dau-goi-3

Bạn có thể đến Trung tâm TDTT Maxfit để luyện tập chạy bộ, tất nhiên với đội ngũ HLV chuyên nghiệp, nhiệt tình tại đây thì sẽ giúp bạn hạn chế việc bị chấn thương khi đang luyện tập rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nhiều bộ môn luyện tập khác nhau như: Rock Fit, Fight Fit, Zumba, Sexy Dance, v.v…. để cơ thể được luyện tập cân đối, hài hòa.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn