Những điều cần lưu ý khi luyện tập Fitness

Nhiều người vẫn có suy nghĩ sai lầm khi cho rằng chỉ cần luyện tập với cường độ mạnh thì có thể giảm mỡ thừa một cách nhanh chóng, thực ra ngoài việc luyện tập thì bạn còn cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lí và nên cân nhắc những điều cần lưu ý khi luyện tập Fitness sau:

Thời gian luyện tập

Nhiều người cho rằng càng dành nhiều thời gian ở phòng tập thể dục thì hiệu quả càng cao, tuy nhiên thực tế sau khoảng 30 – 40 phút luyện tập thì cơ thể bạn đã “rệu rã”. Vì vậy bạn chỉ cần tập thể dục với cường độ cao trong một thời gian ngắn  khoảng 40 – 60 phút. Nếu bạn nghĩ mình cần phải tập nhiều thể dục hơn nữa thì có thể đến phòng tập khoảng 5 ngày/tuần.

Những điều cần lưu ý khi luyện tập Fitness

Uống nước thường xuyên

Hãy chắc chắn rằng bạn cần uống nhiều nước trong suốt cả ngày khi luyện tập với cường độ mạnh. Do cơ thể cần một vài giờ để hấp thụ nước, vì vậy bạn không chỉ uống nước ngay trước khi tập thể dục ma nên tạo thành một thói quen uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày bạn nhé.

Thực hiện luyện tập với động tác chậm

Rất nhiều người tập thể dục với những động tác ban đầu thì chậm sau đó khi kết thúc thì rất nhanh, điều đó không có nghĩa là tốt mà ngược lại, các bài tập thể dục với những động tác chậm (cả khi bắt đầu và kết thúc) mới thực sự đem lại hiệu quả cho cơ thể.

Những điều cần lưu ý khi luyện tập Fitness

Thực sự yêu thích môn thể thao bạn chọn

Không có gì thú vị để tập thể dục nếu như bạn ghét nó hoặc không có đam mê thì việc tập thể dục cũng chẳng thể kéo dài được. Hãy chọn môn thể thao bạn yêu thích và bản thân cảm thấy rất thú vị như: Zamba, Fight Fit, Jam Fit, Rock Fit,v.v… Sau giai đoạn khởi động, hãy cố gắng biến những môn thể thao đó thành thành thói quen không từ bỏ để duy trì sức luyện tập của bạn.

Linh hoạt trong tập luyện

Không chỉ nên dừng lại ở một bài tập thể dục hoặc chỉ một môn thể thao quá lâu, cơ thể bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và việc luyện tập cũng không có hiệu quả. Bạn nên đa dạng hoá các môn thể thao và thay đổi để tránh nhàm chán và tăng sức hẫp dẫn từ việc tập thể dục. Ví dụ như hôm nay bạn một bộ môn mạnh mẽ như Fight Fit thì sau đó có thể thay đổi không khí bằng một môn khác sôi động như Zumba, Jam Fit, v.v…

Những điều cần lưu ý khi luyện tập Fitness

Khởi động nhẹ nhàng trước và sau khi tập

Đây là cách tốt nhất để hấp thụ protein/ carbohydrate trước và sau khi luyện tập. Khởi động để làm tăng lưu lượng các Axit Amin đến các nhóm cơ trong quá trình tập thể dục. Sau đó thư giãn nhẹ nhàng sẽ giúp phát triển các cơ bắp hơn. Sau tập khoảng 60 – 90 phút thì bạn nên có một bữa ăn nhẹ để cung cấp năng lượng cho cơ thể nữa nhé!

Bạn có thể đến đăng kí các lớp học luyện tập tại Trung tâm TDTT Maxfit số 70 Bà Huyện Thanh Quan, phường 7, quận 3 nhé!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn