Những điều cần ghi nhớ khi luyện tập

Luyện tập là một trong những phương pháp giúp bạn điều chỉnh cân nặng và cuộc sống của chính mình, tuy nhiên bạn phải lưu ý những điều cần ghi nhớ khi luyện tập sau:

Thói quen tập thể dục đều đặn

Bạn hãy dành một chút thời gian đều đặn mỗi ngày để tập luyện thể dục thể thao nhé! Thói quen này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp tăng cơ, thúc đẩy tiến trình trao đổi chất, giảm calories, giảm đau xương sống, dễ ngủ… ngoài ra còn có thể đẩy lùi được căn bệnh béo phì đấy.

Những điều cần ghi nhớ khi luyện tập

Tuy nhiên, hãy nhớ thay đổi các bài tập sau một khoảng thời gian vì nếu bạn chỉ tập duy nhất một động tác hàng ngày, cơ thể sẽ nhanh chóng làm quen với chúng và bài tập sẽ không còn tác dụng như ban đầu nữa. Tốt nhất bạn nên áp dụng nhiều chương trình luyện tập khác nhau để phát triển tổng hợp các bộ cơ trên toàn cơ thể.

Uống nhiều nước trong lúc tập

Nước sẽ cung cấp năng lượng, cũng như là thứ giải khát tốt nhất trong khi tập luyện. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thói quen cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể trong khi tập luyện. Bạn có thể bị các chấn thương nhỏ ở cơ và mất nước rất dễ dàng . Vì thế, hãy luôn mang theo trong người chai nước khi tập thể thao bạn nhé!

Những điều cần ghi nhớ khi luyện tập

Sử dụng đúng loại giày

Bạn nên đầu tư cho mình đúng loại giày và thường xuyên thay chúng cho mỗi bài tập. Các nghiên cứu cho thấy, những người tập thể thao không thay đổi giày sẽ có khả năng bị chấn thương cao hơn, nhất là hiện tượng lật bàn chân. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư một chút vào các loại quần áo thể thao co giãn tốt để chúng ta có thể hoạt động thoải mái nhé!

Cung cấp chất dinh dưỡng sau khi tập

Khoảng 30 phút sau khi tập, cơ thể bạn sẽ cần một lượng rất lớn tinh bột và Protein. Tinh bột sẽ cung cấp thêm năng lượng còn Protein sẽ giúp xây dựng các mô cơ và làm giãn cơ tốt hơn.

Những điều cần ghi nhớ khi luyện tập

Dành ra một ngày mỗi tuần để nghỉ ngơi

Hãy dành ít nhất một ngày trong tuần để nghỉ ngơi và thả lỏng cơ thể thay vì tập luyện liên tục 7 ngày trong tuần. Chúng có thể dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng trong lúc tập đấy.

Đặt mục tiêu cho bản thân

Hãy đặt một vài mục tiêu nhất định và chọn những người bạn có cùng chí hướng để đạt kết quả tập luyện tốt hơn nhé. Hãy luôn nhớ giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ để cơ thể bạn được thư giãn trong khi tập.

Những điều cần ghi nhớ khi luyện tập

Bạn có thể bắt đầu quá trình luyện tập của mình bằng những bộ môn quen thuộc như: Yoga, tập tạ, Gym,… và thử thách những bộ môn luyện tập mới như: Zumba, Hight Fit, Rock Fit, Sexy Dance, v.v…. tại Trung tâm TDTT Maxfit số 70, Bà Huyện Thanh Quan, phường 7, quận 3 nhé!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn