NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LUYỆN TẬP GIẢM CÂN

Giảm cân là một quá trình bạn cần thời gian để có thể thực hiện, sau đây là những điều cần biết khi luyện tập giảm cân mà bạn không thể bỏ qua:

Xem thêm :

4 việc nên thực hiện trong buổi sáng để giảm cân nhanh
3 tuyệt chiêu trên bàn ăn giúp giảm cân hiệu quả
Cơ chế giảm cân và tác dụng của chuối

+ Trước khi theo một chế độ luyện tập giảm cân, bạn cần khám tổng quát để được hướng dẫn loại hình và chế độ tập sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Người có một số bệnh lý về tim mạch, xương khớp cần các chế độ tập riêng. Tuổi tác cũng cần được tính đến khi lựa loại hình tập luyện.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LUYỆN TẬP GIẢM CÂN

+ Cần theo dõi trọng lượng mỗi tuần. Nên cân vào một giờ cố định trong ngày, vì trọng lượng vào buổi chiều thường nặng hơn buổi sáng sớm.

+ Khi tập, nên tăng dần thời gian và cường độ cho đến khi đạt yêu cầu. Mỗi lần tập, cần dành ra 5 phút khởi động và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LUYỆN TẬP GIẢM CÂN

+ Khi luyện tập giảm cân, không nên hạn chế uống nước nếu thấy khát. Hãy uống nước theo nhu cầu. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Nhịn uống không phải là biện pháp hữu hiệu để giảm cân.

+ Việc tập luyện đều đặn và thường xuyên không làm tăng cảm giác thèm ăn. Chỉ khi tập ít lần rồi tập cố, tập bù, bạn mới ăn tăng số lượng sau mỗi lần tập.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LUYỆN TẬP GIẢM CÂN

+ Việc tập luyện ở một bộ phận nào đó của cơ thể như bụng, đùi cũng không có tác dụng. Mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể. Việc lấy mỡ ra bằng phẫu thuật, hút mỡ có tác dụng về thẩm mỹ (giảm được vòng eo), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn dư thừa trong các mạch máu, bọc quanh tim, phổi.

+ Có thể thực hiện tại nhà, tại cơ quan, “mọi lúc mọi nơi” bằng cách tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đạc thay cho nằm, ngồi, đứng một chỗ. Trong một giờ nấu ăn, bạn có thể đi lại trong bếp vài cây số!

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LUYỆN TẬP GIẢM CÂN

+ Đi bộ là loại hình tập tốt nhất và an toàn nhất cho mọi người, mọi lứa tuổi mà chẳng cần phương tiện, tốn kém gì. Nếu ngại chạy ra đường thì mỗi sáng chạy xung quanh giường vài chục vòng cũng tốt.

Bạn có thể đến Maxfit để luyện tập và nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ đội ngũ HLV, PT tại đây nhé!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn