fbpx

Nam giới và những môn luyện tập theo độ tuổi

Cơ thể chúng ta sẽ biến đổi theo thời gian và tuổi tác. Đó là lý do nam giới cần lựa chọn các bài tập thể dục phù hợp ở từng độ tuổi. Khi cơ thể ở những giai đoạn khác nhau, nên thay đổi từ việc ăn uống cho đến vận động đúng chừng mực để tốt cho sức khỏe.

Nam giới và những môn luyện tập theo độ tuổi từ 16 – 19 tuổi

Đội tuổi này là khoảng thời gian cơ thể chuyển thể từ một thiếu niên trở thành một người đàn ông, các kích thích tố trong cơ thể sẽ hoạt động cao hơn. Ở tuổi thiếu niên, cơ thể của bạn có xu hướng linh hoạt, nhanh nhẹn, chính vì vậy hãy lựa chọn các môn thể thao ngoài trời là tốt nhất. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các hoạt động thể thao như chơi bóng thay vì luyện tập với cường độ cao như nâng tạ.

Nam giới và những môn luyện tập theo độ tuổi

Nam giới nên luyện tập gì khi 20 – 30 tuổi?

Đây là giai đoạn người đàn ông bắt đầu xây dựng cơ bắp. Hiệu suất của một người đàn ông trong phòng tập thể dục sẽ ở đỉnh cao trong giai đoạn này. Vì vậy, hãy bắt đầu tìm hiểu và trải nghiệm các bài tập giúp xây dựng cơ bắp từ người HLV của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên hạn chế các hoạt động thể thao như ở độ tuổi 16 – 19 mà thay vào đó là xây dựng cơ bắp để rèn luyện sức khỏe.

Nam giới và những môn luyện tập theo độ tuổi

Khi 30 – 40 tuổi, nam giới nên luyện tập môn gì?

Sau 30 tuổi, nam giới có nguy cơ tích lũy mỡ bụng. Tập luyện ở giai đoạn này giúp gia tăng sự trao đổi chất của cơ thể và mức Testosterone. Ở ngưỡng tuổi này, nam giới nên tập luyện ở cường độ cao bằng cách tham gia tập thể hình và các bài tập nâng cao khác.

Nam giới và những môn luyện tập theo độ tuổi

Nam giới trong độ tuổi 40 – 50 tuổi thì luyện tập gì?

Ở giai đoạn này, việc duy trì khối lượng cơ thể thực sự là một thử thách. Vì vậy, bạn không nên bỏ tập luyện. Vẫn nên tham gia các bài tập với cường độ cao nhưng hãy cẩn thận tránh để bị thương. Ví dụ khi bạn chạy bộ, hãy chạy kiểu nước rút thay vì marathon thông thường.

Nam giới và những môn luyện tập theo độ tuổi

Nam giới và những môn luyện tập theo độ tuổi từ 50 – 60 tuổi

Nói chung, đàn ông ở tuổi 50 thường tập luyện bằng cách đi xe đạp hay marathon, nhưng nếu bạn muốn duy trì khối lượng cơ bắp, các bài tập sức mạnh cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai đến độ tuổi này vẫn có thể tập các bài tập sức mạnh được, vì vậy các quý ông hãy thử tập yoga để cải thiện tính linh hoạt.

Nam giới và những môn luyện tập theo độ tuổi

Khi bạn đã 60 – 70 tuổi thì nên tập gì?

Ở tuổi 60 – 70 này, chất lượng cuộc sống của bạn phụ thuộc nhiều hơn vào việc tập luyện. Bạn không cần phải nâng trọng lượng nặng nữa mà nên vận động thể chất bằng cách đi bách bộ, tập các bài thể dục chân tay nhẹ nhàng.

Nam giới và những môn luyện tập theo độ tuổi

Dù ở bất kì độ tuổi nào thì việc luyện tập thể dục thể thao vẫn là một yếu tố quan trọng giúp bạn duy trì sức khỏe tốt, một cơ thể dẻo dai và chắc khỏe. Hãy đăng kí các khóa học của Trung tâm TDTT Maxfit ngay hôm nay để có cơ hội trải nghiệm những bộ môn luyện tập mới và có nhiều ưu đãi hơn hẳn.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn