fbpx

Lời khuyên cơ bản dành cho người muốn giảm cân

Bạn đang muốn giảm cân, tuy nhiên bạn vẫn chưa hoàn toàn đạt được những điều mà mình muốn. Trước khi bắt đầu lên cho mình một kế hoặc giảm cân hiệu quả thì hãy cùng tham khảo những lời khuyên cơ bản dành cho người muốn giảm cân từ các HLV của Maxfit nhé!

1. Không bỏ bữa sáng

Vẫn có người suy nghĩ rằng, nhịn ăn sẽ giúp giảm cân. Bạn nên biết rằng, bỏ ăn bất kì bữa nào trong ngày thực sự là một sai lầm tệ hại, đặc biệt là bữa sáng. Lựa chọn một bữa ăn sáng dinh dưỡng và khỏe mạnh sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể , từ đó giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn.

loi-khuyen-co-ban-danh-cho-nguoi-muon-giam-can

Hãy thiết kế một bữa ăn sáng giàu protein và chất xơ để bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng cho 1 ngày dài làm việc

2. Bạn muốn thay đổi hình thể? Hãy thay đổi thói quen sống

Để đạt được kết quả như mong muốn trong quá trình tập luyện, bạn cần phải thay đổi thói quen sống của mình. Vẫn biết rằng thói quen sống là một thứ rất khó có thể thay đổi, thế nhưng, khó không có nghĩa là chúng ta không làm được. Bạn không cần phải thay đổi toàn bộ thói quen của mình trong 1, 2 tuần. Thay vào đó, hãy thay đổi suy nghĩ của bạn trước, rằng bạn biết bản thân nên (phải) thay đổi thứ gì là tốt cho cơ thể và tiến hành dần dần, để cơ thể thích nghi với sự thay đổi ấy. Tính toán và cân bằng bữa ăn trong ngày, nhật kí dinh dưỡng hay đi ngủ sớm hơn,…khi bạn nhận thức rõ vấn đề và quyết tâm thực hiện thì đó sẽ không còn là thứ gì đó “rất khó để thực hiện”

mo-thua-bien-di-dau-khi-ban-giam-can-3

Yoga là một trong những bộ môn được ưu tiên lựa chọn để thay đổi thói quen sống đầu tiên  

Nguyên tắc 80/20 của các HLV tại Maxfit khuyên rằng:  Không phải lúc nào chúng ta cũng có 100% sự quyết tâm và năng lượng để làm mọi việc, nhưng hay duy trì ở mức 80%. Nguồn năng lượng dồi dào và những suy nghĩ tích cực tiềm ẩn trong tâm trí sẽ giúp chúng ta thực hiện tốt các mục tiêu đề ra.

3. Vứt bỏ hoàn toàn thói quen sống cũ

Khi đã giảm cân thành công và bạn đạt được chỉ số cân nặng đáp ứng mục tiêu tập luyện mình đề ra, bạn sẽ bước sang giai đoạn duy trì hình thể. Giai đoạn này không phải là việc làm chốc lát chỉ để hoàn thành mục tiêu của bản thân, mà nó là tiến trình suốt cả cuộc đời (bạn buộc phải ý thức được điều này). Khi thay đổi thói quen sống, đồng nghĩa bạn phải ý thức được thói quen đó không còn phù hợp với cơ thể, bạn thay đổi để bạn tốt hơn, và không có lí do gì khi bạn có được một thân hình hoàn hảo và rồi lại “hồi sinh” thói quen sống ấy. Nếu tiếp diễn những thói quen sống cũ, cơ thể sẽ quay về vạch xuất phát, cơ thể bạn sẽ phát phì.

4. Những thực phẩm khỏe mạnh nhưng không có nghĩa là nó tốt cho bạn

loi-khuyen-co-ban-danh-cho-nguoi-muon-giam-can-1

Gạo trắng, quả bơ, bơ lạc, khoai lang,…đó là những thực phẩm có nhiều nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng có ít calories. Tùy thuộc vào mục tiêu tập luyện của bạn: tăng kg-tăng cơ, giảm mỡ -tăng cơ, duy trì hình thể, cải thiện bệnh lý mà bạn sẽ có những lựa chọn về thực phẩm phù hợp với bản thân mình.

5. Lượng calo nạp vào không vượt quá số calo tiêu thụ

Giảm cân giống như một công thức toán học đơn giản. Đề bài đặt ra: bạn phải đốt cháy (tiêu hao) 500 calories trong 1 ngày để giảm được 0.5 kg trong 1 tuần. Nếu bạn chạy bộ buổi sáng và đốt cháy 250 calories, điều này đồng nghĩa bạn phải cắt giảm 250 calories trong bữa ăn (ở vào cùng ngày hôm đó). Tập luyện sẽ giúp bạn giảm cân. Đúng, nhưng chưa đủ, vì bạn bỏ qua dinh dưỡng và thói quen sống. Nếu lượng calo nạp vào lớn hơn lượng calo tiêu thụ, lúc đó bạn sẽ tăng cân chứ không phải giảm cân.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn