Làm thế nào để chạy bộ không bị to bắp chân

Chạy bộ là một trong những điều quan trọng trong quá trình rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên có rất nhiều người sợ chạy bộ vì lo lắng bắp chân bị to. Vậy làm thế nào để chạy bộ không bị to bắp chân?

Làm thế nào để chạy bộ không bị to bắp chân

Maxfit sẽ hướng dẫn bạn một vài phương pháp chạy bộ không bị to bắp chân sau:

Không nên chạy trên địa hình dốc

Nếu bạn điều chỉnh độ dốc trên máy chạy bộ điện khi chạy thì chân bạn sẽ phải chịu trọng lực nhiều hơn cho với địa hình phẳng. Lúc này chân bạn phải chịu trọng lực rất nhiều khiến cho bắp chân của bạn phải to ra để thích nghi. Bạn nên chạy ở chế độ bằng phẳng như vậy bắp chân của bạn không bị to ra.

Chạy bộ bằng mũi chân

Làm thế nào để chạy bộ không bị to bắp chân

Bạn không nên sử dụng cả bàn chân khi chạy vì như vậy sẽ khiến trọng lực của cơ thể tác động lên khớp. Nếu bạn chạy bộ bằng mũi chân thì nó sẽ giúp bạn có thể tăng tốc độ, chạy nhanh hơn và cũng khiến cho các lực xấu tác động lên khớp mũi chân cũng giảm.

Không nên đi bộ quá nhiều

Bạn chỉ nên đi bộ từ 3 – 5 phút để làm nóng người khi chạy vì nếu bạn đi bộ quá nhiều thì sẽ khiến cho chân bạn to ra do trọng lực của cơ thể dồn xuống.

Để tránh bắp chân bị to khi chạy bộ thì bạn có thể luyện tập trên máy chạy bộ trong các trung tâm TDTT, tại Maxfit có dàn máy chạy bộ đa năng, tiên tiến, bạn có thể đến để luyện tập nhé!

Làm thế nào để chạy bộ không bị to bắp chân

Ngoài ra, tại đây có các môn học khác rất hấp dẫn như: Zumba, Rock Fit, Jam Fit, Fight Fit, v.v… sẽ giúp bạn luyện tập toàn thân, giúp vóc dáng trên nên cân đối hơn rất nhiều!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn