fbpx

GIẢM CÂN: ĐÚNG VÀ SAI

Giảm cân là “cuộc chiến” giữa ý chí và sự ăn uống không khoa học ở nhiều người. Vậy đâu là cách giảm cân đúng, cách giảm cân sai trong việc giữ dáng là điều rất nhiều bạn quan tâm.

Xem thêm :

Những thói quen giúp giảm cân nhanh chóng
Mẹo giảm cân từ thói quen hằng ngày
Lời khuyên cơ bản dành cho người muốn giảm cân

Cách giảm cân sai

+ Chỉ ăn một bữa/ ngày: thực tế, ăn một bữa trong ngày là kẻ thù số 1 của giảm cân. Khi cơ thể bị bỏ đói, lượng acid trong dạ dày tiết ra khiến bạn đói và có xu hướng ăn nhiều vào bữa ăn duy nhất đó. Điều này vô tình làm trọng lượng của bạn tăng, đặc biệt phải đối diện với nguy cơ đau dạ dày.

GIẢM CÂN: ĐÚNG VÀ SAI

Thực tế, dù bạn có ăn 1 bữa/ngày nhưng tổng lượng calo bạn nạp vào cơ thể có thể tương đương với 3 bữa nhỏ cũng làm cho kế hoạch giảm cân của bạn phá sản.

+ Uống giấm: thành phần duy nhất của giấm là acid, do đó giấm không có khả năng giảm cân mà chỉ “giúp” bạn “làm quen” với bệnh đau dạ dày mà thôi. Điều đáng ngạc nhiên là uống giấm còn khiến bạn tăng cần vù vù, vì khi “bổ sung” lượng giấm đều đặn vào cơ thể mỗi ngày, bạn sẽ có cảm giác xót ruột, muốn ăn để “chặn” lại cảm giác đó. Như vậy bạn đã cho mình cơ hội ăn nhiều hơn, năng lượng cao hơn và khả năng giảm trọng ít hơn.

GIẢM CÂN: ĐÚNG VÀ SAI

+ Uống thuốc tiêu mỡ: một số loại thuốc không rõ tên tuổi quảng cáo là có khả năng… đào thải mỡ qua nước tiểu đang được nhiều phụ nữ tìm dùng, nhưng đây không phải là thuốc giảm cân chính quy được hiệp hội y khoa thế giới công nhận. Loại thuốc này chỉ khiến bạn nhìn có vẻ gầy do bị mất nước chứ không phải trọng lượng cơ thể giảm đi một cách khoa học. Về cơ bản, để giảm cân hiệu quả phải giảm tổng năng lượng, hoàn toàn không phải giảm lượng nước trong cơ thể.

GIẢM CÂN: ĐÚNG VÀ SAI

+ Massage với kem tan mỡ: để giảm cân, cần tiêu hao năng lượng bằng cách vận động, nhưng nằm im để người khác tác động vào vùng mỡ của mình bằng động tác massage không phải là cách tiêu hao năng lượng hợp lý. Nếu bạn có cảm giác vùng được massage “hình như” nhỏ đi, hãy thận trọng, vì thực chất vùng mỡ của bạn không biến mất mà chỉ mềm hơn và “chạy” sang những vùng khác trên cơ thể như: bắp tay, vai, lưng…

Phương pháp giảm cân đúng

+ Ăn 5 – 6 bữa/ngày: chia thành các bữa nhỏ với tổng năng lượng phù hợp giúp bạn không thể tăng cân. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải ăn ít vào mỗi bữa và ưu tiên những loại thực phẩm thấp năng lượng. Chỉ nên ăn trung bình khoảng 300 kcalo/bữa chính và khoảng 50 – 70 kcalo cho mỗi bữa phụ.

GIẢM CÂN: ĐÚNG VÀ SAI

+ Tập thể dục đều đặn: đây là phương pháp không thể thiếu khi giảm cân, song nếu bạn chỉ đi bộ với những bước chậm vừa, không có cảm giác tim đập nhanh hơn, mặt đỏ và hơi thở gấp… có nghĩa bài tập của bạn không mang lại kết quả tiêu hao năng lượng.

Nên tập những môn có sức bền, kéo dài thời gian như bơi lội, chạy bộ, tập earobic ít nhất 1 tiếng/buổi, vì theo nghiên cứu, 15 phút đầu tiên, cơ thể chỉ tiêu hao lượng đường và từ những phút 20 cơ thể mới lấy năng lượng dư thừa trong cơ thể để vận động. Khi ấy, công cuộc giảm cân mới có kết quả, đặc biệt thời gian vận động kéo dài hợp lý còn giúp phụ nữ trung niên giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch.

GIẢM CÂN: ĐÚNG VÀ SAI

+ Uống nhiều nước: nước giúp chuyển hóa tạo năng lượng, làm mát cơ thể, đẹp da, loại trừ độc tố, đặc biệt ngăn chặn sự thèm ăn tự nhiên. Không ít nghiên cứu cho thấy uống nhiều nước giúp làm giảm lượng mỡ thừa đáng kể. Nên uống khoảng 2 – 2,5 lít nước/ngày, uống từ từ và trước khi ăn.

+ Sinh hoạt điều độ: ngủ ít, đặc biệt về ban đêm khiến bạn luôn có cảm giác đói và thèm ăn. Đây là cách khiến mọi phương pháp giảm cân trở nên thất bại, để hỗ trợ việc giảm trọng lượng, bạn cần ngủ đủ, nên lên giường vào một giờ nhất định; bữa ăn nên cách giấc ngủ 3 – 4 tiếng để cơ thể tiêu hao bớt năng lượng. Ăn ngủ điều độ giúp tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời hạn chế được việc cung cấp năng lượng vượt quá nhu cầu của cơ thể.

GIẢM CÂN: ĐÚNG VÀ SAI

Bạn cũng có thể đến Maxfit luyện tập mỗi ngày để có cách giảm cân hợp lí, tốt cho sức khỏe của bạn nhé!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn