fbpx

Dinh dưỡng thế nào khi luyện tập thể dục

Bạn đang có quyết tâm giảm cân và muốn luyện tập thể dục, nhưng lại không biết nên cân bằng giữa chế độ ăn kiêng và tập luyện như thế nào cho đúng cách? Dưới đây là một số gợi ý hợp lý cho vấn đề này.

Trong thực tế, con số calories không quan trọng bằng chất lượng của nó, sự cân bằng lượng calo và thời gian nạp vào cơ thể. Khi ăn uống và luyện tập thể dục đúng cách, bạn có thể trợ giúp tiêu hóa, giữ cơ, làm phẳng bụng, tạo năng lượng hoạt động… trong một cơ thể dẻo dai và mảnh mai.

Dinh dưỡng thế nào khi luyện tập thể dục

Để tập thể dục được lâu hơn: Hãy đợi sau khi ăn 1,5 – 2 tiếng

Nếu bạn ăn một bữa đầy đủ trong chưa đầy 2 giờ trước khi luyện tập thể dục, bạn sẽ không thể tập nhiều và lâu vì cơ thể bạn sẽ phải làm cả hai việc tiêu hóa và luyện tập cùng lúc. Điều này có thể dẫn đến chuột rút hoặc mệt lử sau khi tập, vì thế bạn nên đợi ít nhất 1,5 – 2 tiếng sau khi ăn mới tập thể dục

Để tăng tốc độ tiêu hóa: Chia nhỏ bữa ăn của bạn

Nếu bạn muốn tập thể dục buổi sáng, hoặc bạn muốn tập ép cân trong thời gian ngắn, hãy chia bữa ăn của bạn ra. Cynthia Sass nhận thấy rằng các khách hàng của cô có kết quả tốt nhất khi ăn sáng trong vòng 1 tiếng sau khi thức dậy và ăn mỗi 3- 5 giờ sau đó.

Dinh dưỡng thế nào khi luyện tập thể dục

Nên ăn tinh bột giàu dinh dưỡng như trái cây, yến mạch hoặc khoai lang trước khi tập, và rau, protein nạc, chất béo lành mạnh, một chút tinh bột lành mạnh sau tập thể dục. Carbs thường được tiêu hóa dễ dàng, và trở thành nguồn nhiên liệu sẵn sàng cho tập luyện, nên ăn 30 – 60 phút trước khi tập. Protein và chất béo làm nặng dạ dày và chậm tiêu hóa, vì vậy chúng không phải là nguồn nhiên liệu ưa thích trong quá trình tập thể dục.

Để phục hồi sau khi tập: Chọn nguồn protein thông minh

Không giống như tinh bột là nhiên liệu của tập luyện, protein là nguyên liệu bạn có thể sử dụng để phục hồi. Chọn những nguồn protein thông minh chừng 20 – 30g như sữa chua, đậu và thịt nạc chừng bằng bàn tay bạn.

Để giảm sưng: Chọn chất béo lành mạnh

Cùng với protein nạc, các chất béo cũng góp phần giúp cơ thể bạn phục hồi sau khi tập luyện. Nhiều người thường nghĩ rằng chất béo không bão hòa đơn lành mạnh và omega-3 thực sự giúp cơ bắp ổn định sau khi tập. Tuy nhiên, chúng thực sự giúp bạn giảm sưng cơ bắp sau khi luyện tập thể dục rất tốt.

Dinh dưỡng thế nào khi luyện tập thể dục

Nên ăn kết hợp những loại thực phẩm có chất béo lành mạnh với protein, như cá, bơ, bơ hạt và trứng.

Để tránh chuột rút và mệt mỏi: Chọn magie

Magie giúp tạo điều kiện cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể, cũng như giúp vận chuyển canxi và kali. Các khoáng sản cũng sẽ giúp bạn tập luyện lâu hơn mà không bị chuột rút. Magie là một công cụ tốt để tạo thuận lợi cho sự co cơ, bạn có thể bổ sung magie bằng hạnh nhân, rau bina, sữa đậu nành, đậu đen và bơ đậu phộng.

Dinh dưỡng thế nào khi luyện tập thể dục

Để cung cấp nước và chuyển hóa: Thêm kali

Nước cần thiết cho tất cả các chức năng của cơ thể, đặc biệt là các cơ bắp săn chắc. Nếu bạn không dùng đủ chất lỏng để hỗ trợ tập luyện, bạn sẽ giảm thiểu các kết quả.

Nếu bạn đang mất nước, nó sẽ làm chậm sự trao đổi chất của bạn, đây là lý do tại sao uống nước rất quan trọng và lựa chọn thực phẩm giàu cả nước và kali.

Để hỗ trợ quá trình tiêu hóa: Dùng sữa

Các loại sữa ít béo như sữa chua và pho mát cứng thực sự có thể giúp tiêu hóa, vì vậy, trừ khi bạn không thể dung nạp lactose hoặc có một vấn đề nào đó về dạ dày  thì nên dùng sữa để làm nhẹ dạ dày để năng lượng có thể tập trung đến những nơi khác.

Dinh dưỡng thế nào khi luyện tập thể dục

Để giảm cân một cách thông minh: Tránh thôi thúc phải ăn ngày càng ít hơn

Nếu bạn đang cố gắng để gầy đi, giảm mỡ, bạn có thể rất dễ bị thôi thúc phải ăn ít hơn hẳn để giảm cân nhanh hơn. Nhưng tạo ra một khoảng thâm hụt calo quá lớn không có nghĩa là bạn có thể gầy đi hay săn chắc lên. Ăn quá ít không chỉ làm giảm mỡ mà còn làm giảm các cơ bắp. Nó cũng sẽ làm chậm sự trao đổi chất của bạn, làm suy yếu hệ miễn dịch của bạn, và tăng nguy cơ tổn thương của bạn. Bạn sẽ không có được kết quả giảm cân tốt hơn nếu chỉ nhịn ăn.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn