Cơ chế giảm cân và tác dụng của chuối

Hiện nay, béo bụng mỡ thừa luôn là “vấn đề” khiến nhiều người mất đi tự tin và  vẻ đẹp, chính vì thế việc luyện tập thể dục thể thao là điều cần thiết mà ai cũng cần lưu tâm đến. Bên cạnh chế độ luyện tập thì việc bạn bổ sung chuối vào chế độ dinh dưỡng của mình là điều nên cân nhắc bởi đây được xem là bí quyết giúp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất trong quá trình luyện tập.

Cơ chế giảm cân và tác dụng của chuối trong quá trình luyện tập:

Chuối là một trong những loại hoa quả có chứa hàm lượng chất xơ rất cao vì vậy, chuối có thể giúp chúng ta giảm cân được là vì nó cung cấp một lượng chất xơ đủ để làm thành dạ dày bạn luôn có cảm giác no, qua đó khiến khả năng hấp thụ thức ăn giảm đi đáng kể.

Cơ chế giảm cân và tác dụng của chuối

Đặc biệt, trong chuối còn chứa một hàm lượng chất xơ khác có khả năng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị nên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp “đốt cháy” đến 20 – 24% chất béo.

Thực đơn giảm cân từ chuối mà Trung tâm TDTT Maxfit khuyên dùng như sau:

+ Bữa sáng: bạn chỉ cần ăn 2 quả chuối và uống một cốc nước ấm, ngoài ra không cần ăn thêm gì khác.

+ Bữa trưa: trước bữa trưa bạn hãy ăn một quả chuối, chú ý cần phải giảm khoảng 30% khẩu phần của bữa trưa nhé! Vì đã ăn một quả chuối rồi mà vẫn ăn khẩu phần ăn như bình thường thì không ổn chút nào!

Cơ chế giảm cân và tác dụng của chuối

+ Buổi chiều: nếu thấy đói thì có thể ăn thêm một quả chuối, nếu không thì thôi nhưng chú ý tuyệt đối không ăn thêm bất cứ thứ gì khác.

+ Bữa tối: trước bữa tối ăn một quả chuối, vẫn giảm 30% khẩu phần ăn giống như bữa trưa, tránh ăn các món tráng miệng, đồ ăn ngọt, nước uống có ga, bia rượu.

Trong quá trình thực hiện thực đơn giảm cân bằng chuối thì bạn hãy cố gắng uống thật nhiều nước (2 – 3l) một ngày và chăm chỉ luyện tập để làm tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Mặt khác khi đạt được một trọng lượng lý tưởng thì bạn vẫn cần phải duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh như luyện tập thể dục, một thực đơn ăn uống hợp lý kẻo nếu không bạn sẽ lại bị tăng cân đấy. Ngoại trừ những người có cơ địa đặc biệt thì hầu hết trong chúng ta nếu không chịu luyện tập thể dục và ăn uống vô độ thì việc tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Cơ chế giảm cân và tác dụng của chuối

Ngoài ra, 1 số lưu ý trong quá trình giảm cân về chuối:

+ Chuối có tính hàn, người có cơ địa thiên về hư hàn như vị hàn, hư hàn, viên thận, sưng chân tay thời kỳ mang thai thì tốt nhất không nên chọn cách giảm cân bằng chuối.

+ Người có Acid vị quá nhiều, đau ruột, tiêu hoá không tốt, tiêu chảy cũng nên hạn chế cách giam cân bằng chuối này.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn