fbpx

Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập

Các trung tâm thể hình mọc lên khắp phố lớn ngõ nhỏ bởi nhu cầu tập gym ngày càng tăng cao. Việc tập thể hình ngày càng phổ biến, vậy nên khi mới bắt đầu ta cần biết những gì?

Việc tập luyện nhanh chóng có hiệu quả không chỉ phụ thuộc và mình bài tập mà chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Làm thế nào để tăng cân, tăng cơ nhanh chóng hay giảm cân trong thời gian ngắn mà không gây hại cho sức khỏe?

phuong-phap-tap-the-hinh-1405047795899

Chế độ dinh dưỡng cần biết:

Ăn nhiều bữa trong 1 ngày: Việc tập thể hình giờ đây mang đến cho bạn 1 khái niệm ăn uống hoàn toàn mới. Cơ thể bạn có nhiều loại men tiêu hóa khác nhau để tiêu hóa thức ăn, nhưng khối lượng men được tiết ra có giới hạn do đó thức ăn bạn ăn vào sẽ không thể nào tiêu hóa hết trong một lúc được, và hệ tiêu hóa của bạn sẽ phải xử lí và loại bỏ những gì dư thừa. Bây giờ giả sử là bạn hấp thu được 100% lượng thức ăn đó vào cơ thể thì cùng 1 lúc với nguồn năng lượng lớn được sinh ra, cơ thể chúng ta sẽ không thể sử dụng hết và nó sẽ chuyển thành mỡ dự trữ. Sẽ đơn giản hơn nếu chúng ta chia nhỏ bữa ăn trong ngày ra làm nhiều bữa, ngoài 3 bữa ăn chính thì xen lẫn là 1 bữa ăn phụ, mỗi bữa ăn cách nhau 3-4 giờ đồng hồ, chỉ ăn vừa thôi, không ăn quá no.

dinh-duong-cho-nao-bo-khoe-manh-benhvienthongminh

Đầy đủ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn: điều này cực kì quan trọng, một bữa ăn ở đây phải đầy đủ các thành phần: protein, carbohydrates và chất béo theo 1 tỉ lệ nhất định, tức là trong bữa ăn phải có tinh bột (ví dụ như: cơm, phở, mì,…), protein (như: thịt, cá, trứng, sữa …) và 1 lượng nhỏ chất béo tốt. Và đừng nên ăn no quá.

Hạn chế uống rượu bia: Nếu uống rượu bia thì nên nghỉ 1 ngày tập, nếu không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Những thức uống này không tốt cho sức khỏe chút nào cũng như không hề tốt cho việc tập luyện.

Uống nhiều nước hơn: ta thường nghe nói mỗi ngày phải uống đủ 3 lít nước thì sẽ tốt cho sức khỏe, trong giai đoạn luyện tập nên uống nhiều nước hơn, uống nước ngay khi có thể.

Ăn nhiều rau xanh: để cung cấp vitamin và chất xơ, nên ăn nhiều loại rau củ quả khác nhau để cân bằng dinh dưỡng, tuy nhiên không nên ăn nhiều trái cây có vị ngọt.

Đó là lời khuyên chung, còn tùy theo từng mục đích khác nhau mà thay đổi khẩu phần ăn cho hợp lý như:

Cần tăng cân: Nên ăn uống nhiều hơn một chút so với trước. Nếu có vấn đề ở khả năng hấp thu dinh dưỡng thì tốt nhất nên sử dụng thêm thực phẩm tăng cân như sữa Super Mass Gainer.

Cần giảm cân: Cần phải giảm khẩu phần ăn lại 1 ít so với ngày hôm trước để cơ thể quen dần với việc thiếu hụt năng lượng, khi đó mỡ thừa sẽ bị đốt cháy. Tuy nhiên việc giảm cân phải chậm hơn do cơ thể phải làm quen dần với sự thay đổi mới.

Duy trì vóc dáng: Vấn đề đơn giản hơn vì chỉ cần cơ cấu lại thành phần bữa ăn thôi, lời khuyên đưa ra nên đẩy lượng protein cao lên và giảm lượng carbohydrates và chất béo xuống một chút so với bình thường.

Muốn có kết quả nhanh thì nên sử dụng thêm các loại thực phẩm dinh dưỡng dành riêng cho thể hình.

 

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn