fbpx

Cách tập thể hình tại nhà

Hầu như ai mới bắt đầu luyện tập thể hình tại nhà đều có quan điểm sai lầm khi cho rằng việc chăm chỉ tập càng nhiều thời gian, tập bài tập càng nặng thì sẽ mang lại được thân hình cơ bắp, săn chắc như mong muốn.

Nhưng thực tế cho thấy, việc bạn tập thể hình không đúng cách, không đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến làm cho bạn tổn hao sức lực mà chất lượng luyện tập cũng không có đạt hiệu quả cao.

Vậy cách tập thể hình tại nhà thế nào mới đúng?

1/ Lựa chọn trang phục phù hợp cho việc tập thể hình

Vì việc luyện tập sẽ tiêu tốn rất nhiều sức lực, khiến cho cơ thể bạn toát ra lượng  mồ hôi rất nhiều, vì thế bạn phải biết cách mua trang phục sao cho phù hợp với những chiếc quần, áo bằng vải thun như áo ba lỗ, áo sát nách, quần đùi….

Cách tập thể hình tại nhà

Bạn nhớ hạn chế mặc các loại quần jeans, quần kaki, hay quần ngố quá chặt khi luyện tập. Ngoài ra, nhớ chuẩn bị thêm một cái khăn để lau mồ hôi thường xuyên khi luyện tập nhé!

2/ Chế độ ăn uống trước và trong lúc tập thể hình

Để có cách tập thể hình tại nhà hiệu quả bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống trước khi tập nhé, nhớ không được để bụng rơi vào tình trạng quá đói hoặc quá no vì như thế đều không tốt cho việc tập tành của bạn.

Khi bạn quá đói mà luyện tập sẽ làm cho toàn thân trở nên mệt mỏi, uể oải còn bị ngất khi đang tập vì quá mệt. Còn khi bạn để bụng quá no, trong lúc tập dượt cơ bụng sẽ hoạt động liên tục nó sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cho bạn.

Cách tập thể hình tại nhà

Bên cạnh đó, cách luyện tập thể hình tại nhà quan trọng nhất là bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý và cần loại bỏ  những thức uống không tốt cho sức khỏe như: nước ngọt có gas, rượu bia, v.v… Nên uống nhiều nước để cơ thể tiết ra ngoài được nhiều mồ hôi, việc này vô cùng hữu ích, hữu dụng trong việc tập thể hình đấy!

3/ Khởi động, thả lỏng thân trước khi tập thể hình

Cách tập thể hình tại nhà đúng là trước lúc tập bạn phải khởi động thân bằng những động tác nhẹ nhàng. Việc này giúp làm cho nóng cơ thể, giúp những vùng khớp – cơ của bạn được bôi trơn và giảm thiểu tình trạng chuột rút khi tập luyện nặng.

Cách tập thể hình tại nhà

Ngoài ra trong lúc tập thể hình xong bạn cũng phải giãn cơ bằng những động tác thả lỏng. Việc này giúp những cơ bắp được đàn hồi trở về dạng ban đầu, tránh việc dẫn đến những cơn đau nhức toàn thân, ê ẩm tới ngày hôm sau.

4/ Cách tập thể hình tại nhà đúng cách

Để sở hữu được thân hình đầy đặn, khỏe mạnh bạn nên có kế hoạch tập tành thích hợp, đúng bí quyết. Lúc mới tham gia tập cần tập các bài tập từ cơ bản tới nâng cao, tập tốt các bài tập về cơ vai, ngực, bụng, lưng, xô, tay và tập những bài tập bắt buộc theo trật tự nhất định.

Cách tập thể hình tại nhà

Bài tập cho người mới bắt đầu: Trong 3 tháng đầu tiên bạn buộc phải tập các bài tập cơ bản cho cơ ngực, tay và vai. Sau ấy khi tập quen bạn bắt đầu tập thêm các bài tập cho cơ lưng và chân. Tiếp theo mới đến những bài tập chuyên sâu cho từng phần phần cơ trên thân thể của mình.

Luyện tập thể hình tại nhà thì đôi lúc bạn sẽ bị sai kỹ thuật do không có người hướng dẫn cách đúng đắn. Tốt nhất bạn nên đến Maxfit để được đội ngũ HLV chuyên nghiệp hướng dẫn một cách bài bản các bài tập từ đơn giản đến phức tạp. Ngoài ra, tại Maxfit cũng có rất nhiều bộ môn luyện tập như: Fight Fit, Rock Fit, Jam Fit, T.Y.P Fit, Zumba, CMC, Yoga, Step Crunch, Core Fit, v.v… cực hấp dẫn, bạn có thể đến và trải nghiệm nhé!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn