fbpx

Cách tập gym giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ

Để giảm cân thành công, bạn không chỉ cần ăn uống khoa học mà còn phải hết sức chú tâm đến vấn đề luyện tập. Nếu là phái yếu, cách vận động cải thiện vóc dáng sẽ khác hơn so với phái mạnh.

Gym (gymnasium) có nghĩa là các hoạt động vận động và luyện tập cho cơ thể trong phòng tập, được bắt nguồn từ ngôn ngữ cổ Hy Lạp. So với nam, cách tập Gym giảm cân cho nữ có một số sự khác biệt do thể chất, vóc dáng của hai phái vốn dĩ đã có sự khác nhau. Các bài tập Gym cho nữ sẽ nhẹ nhàng, đơn giản, dễ nhớ và uyển chuyển hơn so với nam giới.

Cách tập gym giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ

Tập gym đều đặn, khoa học giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, duy trì vóc dáng thon gọn, không chỉ vậy, nó còn giúp bạn cải thiện sức khỏe và tăng khả năng chịu đựng.

Để đạt được hiệu quả, bạn cần thực hiện các động tác đúng và đủ, không cần phải quá kỹ thuật nhưng nên chính xác. Dưới đây là cách tập Gym giảm cân cho nữ hiệu quả tại nhà, bạn có thể tham khảo các bài tập này và áp dụng nếu cảm thấy phù hợp:

Bài tập 1: Hít đất

Cách tập gym giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ

Hít đất là một trong những bài tập Gym giảm cân hiệu quả, để thực hiện bài tập này, bạn cần:

+ Hít thở thật sâu ở tư thế ưỡn căng người khoảng 3 lần.

+ Nằm ở tư thế đổ úp, thân người tạo nên một đường thẳng từ đốt sống cổ đến gót chân.

+ Hạ người thấp xuống từ từ, hít vào đều đặn đến khi ngực cách mặt đất 10cm, giữ trong 3 tiếng đếm rồi nâng người lên thẳng tay, thở đều ra.

+ Thực hiện 10 – 15 lần, chú ý hít thở đều và sâu.

Bài tập 2: Gập bụng

Cách tập gym giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ

Bài tập gập bụng này là một trong những bài tập quan trọng, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Các bước thực hiện như sau:

+ Nằm ngửa trên sàn nhà hoặc trên giường. Đặt 2 tay ra sau gáy.

+ Dùng sức từ từ nâng người lên, hóp bụng và ép người về phía đầu gối, phần bụng gập cong lại, chân vẫn cần chạm đất trong suốt quá trình.

+ Trở về tư thế ban đầu, lặp lại 20 lần.

Bài tập 3: Tập đùi

Cách tập gym giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ

+ Hai tay cầm tạ đơn, đứng thẳng và đặt chân phải về phía trước mặt.

+ Uốn cong đầu gối từ từ về phía trước một góc 90 độ, lưng vẫn phải được giữ thẳng.

+ Trở lại tư thế ban đầu sau khi giữ ở vị trí đó 5s.

+ Lặp lại động tác này 20 lần, đổi chân thực hiện tương tự.

Những lưu ý khi áp dụng cách tập Gym giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ:

+ Khi thực hiện các bài tập Gym giảm cân này bạn nên mặc đồ thoải mái, co giãn và cột tóc gọn gàng.

+ Khởi động nhẹ nhàng, đúng cách trước khi tập để tránh những chấn thương có thể gặp phải.

+ Giữa các bài tập nhẹ nên nghỉ khoảng 60s, giữa các bài tập nặng nghỉ khoảng 5 phút, không nên tập quá sức mà phải tập đúng thì mới có hiệu quả.

Cách tập gym giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ

+ Sau khi tập gym nên tiếp nước cho cơ thể, có thể là một cốc nước lọc hoặc 1 ly nước ép trái cây không đường.

+ Không nên uống quá nhiều nước, ăn quá no trước, trong và sau khi tập gym. Trước khi tập khoảng 1 tiếng 30 phút bạn nên ăn nhẹ và uống 0,5 lít nước để tránh mất sức khi vận động.

Cách tập gym giảm cân hiệu quả tại nhà cho phái nữ chỉ thật sự có kết quả tốt nếu bạn kết hợp chúng với chế độ ăn uống khoa học. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài tập yoga giảm cân, tập Cadio,…. và nếu bạn thường xuyên đến Maxfit luyện tập thì hiệu quả giảm cân của bạn sẽ rõ rệt hơn đấy!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn