fbpx

Cách học Yoga

Cách học Yoga – dễ nhưng không đơn giản

Tập yoga không chỉ giúp bạn khỏe và dẻo dai hơn, mà còn phát triển các cơ của bạn. Các động tác yoga thoạt nhìn thì dễ, nhưng thực tế không.

Những tác dụng tuyệt vời của yoga

Tác dụng đầu tiên và dễ nhận thấy nhất sau một thời gian tập yoga, đó là bạn thấy mình linh hoạt và dẻo dai hẳn lên nhờ các cơ xương khớp được hoạt động thường xuyên.

Cách tập yoga giảm cân

Có rất nhiều tư thế tập yoga đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tương đối tốt, như bài tập cân bằng cơ thể trên một chân, hay bài tập đỡ cả cơ thể chỉ bằng cánh tay. Như vậy, sau khi tập được những động tác khó đó, sức khỏe của bạn sẽ tăng lên rõ rệt.

Tập yoga không chỉ giúp bạn khỏe và dẻo dai hơn, mà còn phát triển các cơ của bạn. Tiếp theo đó là giảm các bệnh về xương khớp và căng mỏi cơ do ngồi một chỗ trong thời gian dài.

Điểm nổi bật nữa của cách học Yoga chính là giúp người tập cải thiện hô hấp. Những bài tập hít thở của yoga chú trọng đến việc thở và dạy chúng ta làm thế nào để sử dụng hai lá phổi hợp lý nhất. Điều này quan trọng hơn bạn vẫn nghĩ bởi nó sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể chúng ta.

cach-hoc-yoga-2

Và “đỉnh cao” về lợi ích mà yoga mang lại chính là sự cân bằng về tinh thần, giải tỏa căng thẳng, làm dịu tâm trí, tăng sự nhạy bén trong tư duy và khả năng ghi nhớ.

Tập luyện yoga còn giúp bạn tăng ý thức về chính cơ thể của bạn. Điều này có thể dẫn tới những cách nhìn tích cực và tăng sự tự tin trong chính con người bạn.

Cách học Yoga – dễ nhưng không đơn giản

Các động tác yoga thoạt nhìn thì dễ, nhưng thực tế không đơn giản như bạn tưởng.

cach-hoc-yoga-3

Theo con số thống kê hàng năm có tới hàng chục ngàn người phải vào viện điều trị các chấn thương do có cách học Yoga không đúng. Nguyên nhân khiến những người này bị thương là do họ cho rằng tập luyện yoga rất dễ và ai cũng có thể điều chỉnh bản thân cho phù hợp với yêu cầu. Hầu hết các chấn thương đều là do việc duy trì tập luyện quá sức do người tập không nhận thức được giới hạn cho phép của cơ thể mình.

Trước khi bước vào tập yoga, bạn cần ghi nhớ những điều sau đây:

– Không nóng vội: Tập luyện yoga bao gồm 5 bước, đó là: thiền, khởi động, tập các asana, xoa bóp và thư giãn. Việc luyện tập đòi hỏi sự chậm rãi, cẩn thận và chính xác trong từng động tác.

cach-hoc-yoga-4

-Tập trung ý chí và năng lực: Tập luyện yoga là cả một quá trình khó khăn và khắt khe bao gồm luyện thở, luyện asana và luyện trí. Việc luyện tập này đòi hỏi người tập phải tập chung được ý chí và năng lực của bản thân bằng những động tác chậm rãi và trong không gian tĩnh lặng.

– Thực hiện động tác chính xác: Vì tập các asana, tất cả các khớp xương, cột sống và cơ thể đều phải vận động theo tư thế khó khăn hơn tư thế thông thường. Nếu người tập yoga vận động sai tư thế thì sẽ không chỉ ảnh hưởng tới cơ bắp mà còn ảnh hưởng tới các khớp xương thậm chí có ảnh hưởng tới nhiều cơ quan trong cơ thể như hệ tiêu hóa, tuần hoàn…

cach-hoc-yoga-5

– Tập trung toàn bộ sự chú ý khi tập: Trong yoga, để thành công, ngoài việc tập các asana, yếu tố quan trọng nhất là tập thở và tập trí. Do đó, khi tập luyện bạn phải tập trung toàn bộ sự chú ý của mình vào luyện thở thật chính xác, đồng thời dùng tâm trí để dẫn khí đi theo các kinh mạch.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn