Các phương pháp tập thể hình hiệu quả

Để có một body đẹp đòi hỏi bạn phải tập đều tất cả các nhóm cơ, sau đây là các phương pháp tập thể hình hiệu quả kết hợp những động tác tập tạ với động tác hít đất, tập cho cơ bụng, cơ đùi trên sàn nhà.

Các phương pháp tập thể hình hiệu quả cho toàn thân:

Nâng tạ ngồi (Squat)

Đầu tiên bạn thực hiện động tác ngồi xổm và nâng tạ. Sau khi thực hiện động tác này trong 8 phút rồi chuyển sang động tác tiếp theo. Bạn nên chú ý chọn tạ có số ký phù hợp với sức của mình và có thể dần tăng số ký của tạ lên. Lưu ý không nên cố gắng quá sức.

Các phương pháp tập thể hình hiệu quả

Nâng tạ nằm (Bench Press)

Để thực hiện động tác nâng tạ nằm này thì các bạn có thể tận dụng giá đỡ tạ trong phòng tập để đảm bảo an toàn hoặc cũng sử dụng tạ tay để thực hiện. Nếu bạn tập ở nhà và không có ghế để nằm tập, bạn có thể nằm xuống sàn phẳng, chân gập 45 độ, bàn chân chạm đất và bắt đầu nâng tạ. Thực hiện động tác này trong 8 phút và nhớ kết hợp với hơi thở đều đặn để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Các phương pháp tập thể hình hiệu quả

Chống đẩy trên không (Inverted Rows)

Động tác chống đẩy trên không này đòi hỏi các bạn phải đỡ tạ trên giá và thực hiện động tác chống đẩy trên không. Bạn nằm dưới tạ, duỗi thẳng thân người, 2 tay bám vào thanh xà ngang và chống đẩy. Bạn thực hiện động tác này 15 – 30 lần thì đổi động tác. Phần tập này sẽ giúp săn chắc cơ trên từng phần cơ thể bạn từ tay, bụng cho đến chân.

Các phương pháp tập thể hình hiệu quả

Chống đẩy (Push up)

Động tác chống đẩy này chắc hẳn là phương pháp luyện tập rất quen thuộc với hầu hết mọi người. Hãy thực hiện động tác này trong 8 phút rồi chuyển sang động tác khác.

Các phương pháp tập thể hình hiệu quả

Gập bụng (Reverse Crunch)

Đây là một trong các phương pháp tập thể hình giúp tác động đến cơ bụng và cơ đùi để làm săn chắc cơ. Để thực hiện động tác này, các bạn cần nằm ngửa trên mặt sàn phẳng, nâng chân vuông góc 90 độ và 2 tay để ra sau gáy rồi các bạn bắt đầu động tác gập bụng.

Các phương pháp tập thể hình hiệu quả

Khi sử dụng tạ cho các phương pháp tập thể hình này, bạn nên tăng dần độ nặng của tạ qua từng tuần để có được kết quả như mong muốn. Đồng thời các bạn không nên quá gắng sức khi mới bắt đầu bởi trong quá trình luyện tập nếu bạn quá vội vã, gấp gáp có thể sẽ gây ra các chấn thương về cơ và bạn thực sự cần có thời gian để cơ thể hồi phục. Vì thế trong thời gian biểu luyện tập của bạn cần có một ngày để nghỉ ngơi hoặc vận động nhẹ nhàng và đừng quên kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh có nhiều thực phẩm giúp tăng cơ.

Hiện nay, tại Trung tâm TDTT Maxfit ngoài chương trình huấn luyện tạ tập cơ thì còn có các bộ môn luyên tập khác như Yoga, Rock Fit, Hight Fit, Zumba,v.v… đáp ứng được phần đông nhu cầu của người có niềm đam mê luyện tập.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn