fbpx

Các bài tập Yoga cơ bản tại nhà

Để đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe và cải thiện vóc dáng, bạn nên tập các bài yoga cơ bản khoảng 3 lần một tuần.

Hãy tham khảo các bài tập Yoga cơ bản sau để luyện tập mỗi ngày cho cơ thể thêm dẻo dai bạn nhé!

Bài tập 1: Chiến binh

Các bài tập Yoga cơ bản tại nhà

+ Bước chân rộng ra hai bên. Quay bàn chân phải để mũi chân hướng thẳng lên. Quay bàn chân trái vào trong 30 độ.

+ Đưa tay ngang vai, song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng xuống. Co gối phải để bắp chân tạo và đùi tạo góc 90 độ.

+ Từ từ đưa hông xuống trong khi siết bụng. Giữ năm nhịp thở sâu bằng mũi. Đứng thẳng chân phải lên và lặp lại cho phía bên kia.

Bài tập yoga cơ bản này giúp mông, đùi trong, ngực, bụng và vai của bạn trở nên săn chắc và cân đối hơn.

Bài tập 2: Hít đất

Các bài tập Yoga cơ bản tại nhà

+ Vào tư thế hít đất (nhưng không hít đất).

+ Đẩy gót chân về phía tường sau, tạo đường thẳng từ gót chân tới đầu. Giữ ít nhất 1 phút.

Bài tập này giúp cho thân, lưng, tay khỏe khoắn và cứng cáp hơn.

Bài tập 3: Dáng mạnh

Các bài tập Yoga cơ bản tại nhà

+ Hai bàn chân rộng ngang vai, tạo thế vững chắc. Đưa tay lên trên trời, lòng bàn tay hướng vào nhau, co gối và đưa mông về phía sau như thể đang ngồi trên ghế.

+ Siết bụng lại. Đặt trọng tâm lên trên gót, gối không vượt quá mũi chân. Giữ năm nhịp thở ra vào bằng mũi. Nghỉ, rồi lặp lại.

Bài tập này giúp giảm chấn thương bằng cách làm mạnh vùng đùi và đầu gối của bạn.

Bài tập 4: Dáng cầu

Các bài tập Yoga cơ bản tại nhà

+ Nằm ngửa, co gối, đặt lòng bàn chân phẳng trên mặt đất độ rộng ngang hông. Ngón chân chĩa thẳng phía tường trước mặt. Để tay ngang hai bên, lòng bàn tay hướng xuống.

+ Từ từ đẩy bàn chân để nhấc hông lên trời. Cho phần trên cơ thể từ từ mở ra theo mỗi hơi thở. Thực hiện 5-10 nhịp thở. Lặp lại 3 lần.

Bài này giúp mở ngực và sườn, hít thở sâu để thêm năng lượng cơ thể, đồng thời cũng giúp mạnh mông và cơ thể.

Bài tập 5: Công tước

Các bài tập Yoga cơ bản tại nhà

+ Ngồi trên mặt đất, chân duỗi thẳng phía trước. Đưa lòng bàn chân phải ra phía ngoài chân trái đặt trên mặt đất, gối phải hướng lên trần nhà.

+ Đưa bàn chân trái về phía hông phải. Tay phải đặt trên mặt đất ngay sau hông phải. Nhấc tay trái lên trần nhà. Trong khi thở ra, co tay trái và đặt khuỷu tay trái phía ngoài đầu gối phải.

+ Duỗi cột sống mỗi lần hít vào và siết sâu hơn mỗi lần thở ra. Đẩy khuỷu tay trái trên đùi phải để giúp xoay thân trên nhiều hơn. Nhìn về phía tường phía sau. Giữ khoảng 5 – 10 nhịp thở. Lặp lại cho phía bên kia.

Bài tập yoga này giúp tiêu hóa và tăng máu lưu thông ở bụng dưới.

Các bài tập Yoga cơ bản tại nhà

Các bài tập Yoga cơ bản trên đều dễ thực hiện và bạn hoàn toàn có thể luyện tập tại nhà, tuy nhiên để có thể rèn luyện đúng cách thì tốt nhất bạn nên đến các trung tâm thể dục như Maxfit để được HLV hướng dẫn cụ thể nhé!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn