fbpx

Các bài tập thể hình tại nhà đơn giản

Thể hình là bộ môn luyện tập cung cấp cho bạn có nhiều năng lượng hơn, ngủ tốt hơn, sức khỏe tổng thể tốt hơn, và thậm chí có thể cải thiện tâm trạng tâm lý.

Dưới đây là các bài tập thể hình tại nhà bạn có thể áp dụng để luyện tập hằng ngày:

Hít đất (push-up).

Tác dụng của hít đất là giúp phát triển đồng bộ lên phần cơ bắp phía trên cơ thể, không chỉ ở bắp tay, ngực vai mà còn ở cơ bụng, lưng trên.

Hít đất là một trong các bài tập thể hình tại nhà giúp tiết kiệm tối đa không gian và thời gian. Buổi sáng là thời điểm tốt nhất cho việc luyện tập hít đất, bạn nên thực hiện động tác hít đất đơn giản này khoảng 30 lần, duy trì đều đặn trong 3 tháng bạn sẽ có cơ ngực và đôi tay rắn chắc.

cac-bai-tap-hinh-tai-nha-don-gian-1

Tư thế là một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc hít đất. Bí quyết để hít đất đúng cách là cố gắng giữ cho thân người bạn thật vững vàng, và thẳng người trong suốt quá trình luyện tập.

+ Đầu tiên, bạn nên hít thở thật sâu ở tư thế ưỡn căng người khoảng 3 lần. Sau đó, nằm sấp ở tư thế tay chống xuống sàn nhà, nâng cơ thể đứng bằng mũi chân. Hai chân hơi khép lại, để song song với nhau, thả lỏng đầu gối.

+ Khuỷu tay và vai thẳng hàng với nhau. Cánh tay vuông góc với sàn, lòng bàn tay úp xuống đất, hướng lên trên. Sau đó, thả lỏng vai, hơi co vai vào trong một chút. Mặt không ngước nhìn mà chỉ dùng mắt nhìn xiên 45 độ xuống phía trước.

Lưu ý: tuyệt đối không được để lòng bàn tay thẳng với thân người. Hãy để 2 bàn tay hơi chếch vào bên trong một chút. Các ngón tay thì hơi mở rộng ra.

cac-bai-tap-hinh-tai-nha-don-gian-2

Thực hiện hai động tác nâng, hạ người liên tục như kỹ thuật trên. Khi hạ người xuống bạn nên giữ khoảng 3s, sau đó nâng người lên thật nhanh, kết hợp với hít thở đúng cách để tăng tác dụng của các bài tập thể hình tại nhà này.

Bài tập hít đất không quy định bạn cần phải tập tối thiểu là bao nhiêu lần. Các bạn cứ tập luyện theo sức của mình. Khoảng 30 lần là liều tập trung bình dễ nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu thể trạng bạn còn yếu khi bắt đầu cảm thấy cơ thể đuối sức và mệt mỏi thì các bạn hãy dừng lại, nghỉ ngơi khoảng 5 phút rồi mới tập tiếp.

Gập bụng

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, động tác gập bụng là một trong các phương pháp tập thể hình hiệu quả tác động trực tiếp đến toàn bộ các bó cơ cũng như vùng tích mỡ. Trung bình, nếu bạn gập bụng 30 phút, bạn đã đốt cháy hơn 300 calo mỗi ngày, điều nay không chỉ ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa vùng bụng mà còn giúp cơ bụng săn chắc, thon gọn. Đây chính là lý do vì sao gập bụng giảm mỡ bụng hiệu quả.

cac-bai-tap-hinh-tai-nha-don-gian-3

Tư thế chuẩn bị:

+ Nằm thẳng, đầu, lưng và mông áp sát mặt đất

+ Hai chân chống lên mặt đất sao cho có cảm giác thoải mái nhất

+ Hai tay duỗi thẳng ép sát vào thân, lòng bàn tay úp xuống mặt đất

Bắt đầu tập:

+ Gập người lên nhưng lưng sau vẫn chạm đất, mắt nhìn thẳng, cổ thẳng, không gập cằm vào ngực. Hai tay có thể đưa lên chạm vào đùi hoặc để duỗi tự nhiên nhưng không được gồng hoặc tạo lực đẩy.

+ Không nên để tay sau gáy vì cơ vận động sẽ rơi vào tay và cổ, không có tác dụng lên cơ bụng.

+ Khi mới tập không nên gập bụng quá sức tránh chấn thương, tập từ từ và tăng dần số lần gập sau mỗi buổi.

cac-bai-tap-hinh-tai-nha-don-gian-4

Ngoài ra, bạn có thể đến Trung tâm TDTT Maxfit để được hướng dẫn bài bản, từ căn bản đến chuyên sâu trong luyện tập thể hình và các bộ môn khác như: Yoga, Zumba, Jam Fit, Fight Fit, v.v…. Liên hệ đăng kí:

Địa chỉ: Trung tâm TDTT Maxfit – Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, phường 7, quận 3, TP.HCM.

Hotline: 0917921792

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn