Bài tập thể dục tổng hợp để tăng thể lực

Các bài tập thể dục tổng hợp hầu hết đều là những bài luyện tập khá đơn giản nhưng lại có rất nhiều hiệu quả đối với việc làm săn chắc toàn bộ cơ thể cũng như tăng sức dẻo dai và thể lực. Bạn có thể tham khảo một số bài tập thể dục tổng hợp sau đây:

ĐỘNG TÁC 1:

Bài tập thể dục tổng hợp để tăng thể lực

Chuẩn bị: Cầm tạ đĩa bằng cả hai tay rồi giơ thẳng lên trên đầu.

Thực hiện: Hít vào. Sau đó từ từ gập hai khuỷu hạ thấp đĩa tạ ra phía sau gáy, chú ý khuỷu tay tạo góc 90 độ. Thở ra, chậm rãi đưa tạ về vị trí cũ.

Lưu ý: Xiết chặt cơ bụng và giữ lưng thẳng. Giữ tạ cẩn thận bằng cả hai tay.

ĐỘNG TÁC 2:

Bài tập thể dục tổng hợp để tăng thể lực

Chuẩn bị: Đứng thẳng, hai tay cầm thanh tạ ở ngang hông. Lòng bàn tay ngửa.

Thực hiện: Bắt đầu từ đây, trong khi vẫn giữ thẳng lưng nhằm duy trì tư thế đúng. Hít vào từ từ nâng thanh tạ lên phía vai. Sau đó dừng lại, thở ra hạ thanh tạ xuống vị trí ban đầu để kết thúc bài tập.

Lưu ý: Khép sát hay khuỷu tay vào hai bên hông và mở rộng ngực.

ĐỘNG TÁC 3:

Bài tập thể dục tổng hợp để tăng thể lực

Chuẩn bị: Nằm đặt lưng trên ghế. Hai tay giữ tạ đòn ở ngang ngực. Khuỷu tay gập lại.

Thực hiện: Hít vào duỗi thẳng tay nâng tạ lên cao. Thở ra từ từ đưa tạ về vị trí ban đầu.

Lưu ý: Mở rộng ngực và xiết chặt bụng khi thực hiện động tác.

ĐỘNG TÁC 4:

Chuẩn bị: Đứng hai chân mở rộng bằng vai. Nhẹ nhàng nghiêng người về phía trước, khuỵu nhẹ hai gối. Hai tay giữ tạ ấm. Lòng bàn tay hướng vào trong.

Thực hiện: Hít vào kéo hai tạ sang ngang. Lưu ý giữ khuỷu tay thẳng. Thở ra trở về tư thế ban đầu.

Lưu ý: Giữ thẳng lưng và hơi đẩy hông ra sau khi thực hiện động tác.

Bài tập thể dục tổng hợp để tăng thể lực

ĐỘNG TÁC 5:

Chuẩn bị: Nằm đặt lưng trên bóng. Hai tay cầm tạ dĩa đặt sau gáy. Hai chân mở rộng bằng hông.

Thực hiện: Hít vào, gập bụng lên đồng thời di chuyển tạ về trước ngực. Hít vào từ từ trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 15 lần.

Lưu ý: Xiết chặt bụng và đặt hai bàn chân xuống sàn để giữ thăng bằng tốt hơn.

Với các bài tập thể dục tổng hợp trên bạn sẽ luyện tập được các vùng cơ toàn thân, tăng sức dẻo dai cho cơ thể. Hiện nay, Maxfit có bộ môn luyện tập cùng tạ kết hợp âm nhạc rất mới lạ, hấp dẫn là Rock Fit, nếu bạn muốn tránh khỏi sự nhàm chán khi luyện tập thông thường thì có thể thử tập cùng bộ môn Rock Fit này nhé!

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn