fbpx

5 THÔNG SỐ CẦN ĐỌC TRÊN NHÃN THỰC PHẨM ĐỂ GIẢM CÂN

Bạn có bao giờ để ý đến chiếc nhãn thực phẩm nhỏ, có trên tất cả mọi loại thực phẩm đóng gói sẵn, từ lon nước ngọt đến một hũ kem? Khi biết cách đọc chiếc nhãn thực phẩm này, bạn có thể dễ dàng kiểm soát calo nạp vào cơ thể và lên thực đơn giảm cân hiệu quả đấy !

Mỗi thực phẩm cung cấp lượng calories khác nhau, bạn cần nắm được con số này để tính toán tổng số calories tiêu thụ trong ngày​

Trong đời sống hiện đại, tiêu thụ thực phẩm có sẵn, thực phẩm đóng gói trở nên rất phổ biến. Vì thế, biết cách đọc nhãn trên bao bì, bạn có thể tự cộng lượng calo nạp vào từ các loại thực phẩm có dán nhãn để xác định giới hạn nạp thức ăn vào cơ thể, để lên một chế độ ăn kiêng hiệu quả!

Kích thước khẩu phần (Serving Size)

5 THÔNG SỐ CẦN ĐỌC TRÊN NHÃN THỰC PHẨM ĐỂ GIẢM CÂN

Đây là cái bẫy rất nhiều người mắc phải. Nhiều nhà sản xuất hiện nay không đóng gói một sản phẩm cho một khẩu phần ăn, mà một sản phẩm chứa nhiều khẩu phần. Nhưng khi cung cấp thông tin calo và các thành phần khác, nhà sản xuất chỉ tính trên 1 khẩu phần.

Đôi khi, nhà sản xuất dùng khẩu phần nhỏ phi lý, và khi con số calo, đường, béo….trong khẩu phần quá nhỏ, họ được phép làm tròn xuống 0. Vì thế, khi thấy các sản phẩm công bố không chứa chất béo thì bạn vẫn phải kiểm tra cẩn thật trước khi chọn lựa. Khi nhà sản xuất sử dụng khẩu phần rất nhỏ, bạn yên tâm nghĩ rằng sản phẩm không chứa nhiều calo. Thực ra, ít ai chỉ ăn 1 khẩu phần trong một sản phẩm. Khi tiêu thụ sản phẩm đó, bạn có thể tiêu thụ 2 – 4 khẩu phần, tức là gấp 2 đến 4 lần calo hay chất béo được niêm yết trên bao bì. Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ và làm phép nhân lượng calo với số khẩu phần một gói thực phẩm cung cấp, để ra lượng calo thực tế. Với bao bì tiếng Anh, con số khẩu phần trên mỗi gói thực phẩm nằm ở dòng “Number of servings per container” (số phần ăn trong mỗi bao bì).

Chất béo (Fat)

5 THÔNG SỐ CẦN ĐỌC TRÊN NHÃN THỰC PHẨM ĐỂ GIẢM CÂN

Chất béo chia làm 3 loại chính trong các sản phẩm: Unsaturated fat là thành phần chất béo có lợi cho cơ thể, trong khi Saturated Fat và Trans-fat làm tăng hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Hãy tránh các thực phẩm có hàm lượng Saturated Fat cao và tránh hẳn thực phẩm chứa Trans Fat (có trong khoai tây chiên, bắp rang bơ hay bánh ngọt…)

Muối (Sodium)

Sodium là một loại muối công nghiệp. Tiêu thụ quá nhiều sodium có thể tăng nguy cơ bệnh tim mạch và là dấu hiệu của một thực phẩm công nghiệp. Mỗi khẩu phần (serving) của thực phẩm chỉ nên chứa tối đa 805 mg sodium, 1 phần 3 lượng sodium tối đa hằng ngày bạn nên tiêu thụ (2.300 mg).

Calories

5 THÔNG SỐ CẦN ĐỌC TRÊN NHÃN THỰC PHẨM ĐỂ GIẢM CÂN

Đây là chỉ số mà chị em muốn giảm cân thường quan tâm đến nhất. Để tính chính xác lượng calo trong một gói sản phẩm (chứ không chỉ một khẩu phần), như đề cập ở phần khẩu phần, bạn cần phải làm phép nhân:

Lượng calo thực tế gói sản phẩm cung cấp = Lượng calo trên bao bì do 1 khẩu phần cung cấp x Số lượng khẩu phần

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến thông tin calories từ chất béo. Calories từ chất béo nên nhỏ hơn 20% trên mỗi khẩu phần. Để tính được tỉ lệ này, bạn chỉ cần chia calories từ chất béo cho tổng calories một khẩu phần cung cấp.

Chất xơ (Fiber)

5 THÔNG SỐ CẦN ĐỌC TRÊN NHÃN THỰC PHẨM ĐỂ GIẢM CÂN

Với các sản phẩm như gạo, mỳ pasta, các loại ngũ cốc, đậu, bánh mỳ…tỷ lệ chất xơ ít nhất nên là 3%

Tuy đã đạt được mục tiêu giảm cân, các chị em vẫn nên tập thói quen đọc nhãn thực phẩm để tránh tăng cân lại. Đây cũng là một thói quen tốt để đảm bảo sức khoẻ dinh dưỡng cho cả gia đình. Nhãn thực phẩm là công cụ rất hữu hiệu để chị em ra quyết định, lựa chọn các thực phẩm tốt nhất cho sức khoẻ cho bản thân và cả nhà !

Ngoài ra, việc chăm chỉ luyện tập tại Maxfit với những bộ môn như Yoga, Zumba, Fight Fit, Rock Fit, v.v… sẽ khiến bạn kiểm soát được cân nặng cơ thể cũng như làm cơ thể thêm săn chắc hơn.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn