5 Nguyên tắc cơ bản giúp bạn đốt mỡ nhanh

Muốn giảm cân không khó? Chủ yếu chúng ta có làm được 5 điều cực kỳ quan trọng này hay không.Hãy cũng tham khảo 5 Nguyên tắc cơ bản giúp bạn đốt mỡ nhanh !

Nguyên tắc 1: Calo tiêu hao phải nhiều hơn calo hấp thụ

Nguyên tắc giảm cân hay đốt mỡ vô cùng đơn giản: Anh em chỉ cần làm sao cho calories tiêu hao nhiều hơn calories hấp thu, là được. Đó là lý do vì sao chuyện ăn uống chiếm tỉ lệ rất quan trọng trong việc đốt mỡ, tập luyện xem thế mà lại không quan trọng bằng. Nhiều anh em đánh giá thấp chuyện này, lao vào tập như máy nhưng ăn uống cũng bất kham thành ra … đâu vẫn hoàn đấy, có khi còn tăng cân.

Muốn thực hiện nguyên tắc trên thì có nhiều cách, nhưng cơ bản nhất vẫn là giảm khẩu phần ăn mỗi bữa. Anh em không cần phải nhịn ăn hay tuyệt thực như các em hot girl giảm cân, đàn ông phải hoạt động, đi làm suốt ngày, nhịn ăn thì làm sao mà chịu được. Thêm vào đó, giảm ăn những loại quà vặt như bánh ngọt, khoai tây chiên, v.v… nếu muốn ăn thì hãy ăn những loại thức ăn hữu ích: trái cây (chuối rất tốt), salad (ít mayonaise) v.v… vừa chống đói, lại tốt cho cơ thể.

Nguyên tắc 2: Ăn thức ăn giàu protein
Bạn có biết loại thức ăn nào giúp đốt mỡ tốt nhất không? Chính là các loại thức ăn có hàm lượngprotein cao. Lý do rất đơn giản, thực phẩm giàu protein giúp cơ thể chúng ta không có cảm giác đói, điều này giúp hạn chế cảm giác lúc nào cũng thèm ăn của nhiều anh em. Thêm một cái hay nữa của thức ăn giàu đạm đó là cơ thể chúng ta sẽ tiêu tốn nhiều calories hơn khi tiêu hóa protein so với carb hay mỡ.
Vậy thì thức ăn nào giàu protein? Trứng, sữa, thịt bò, gà, cá đều là những loại thực phẩm giàu protein

Nguyên tắc 3: Chọn mỡ … tốt mà ăn

Mỡ hay tất cả các loại thực phẩm trên đời này không xấu, thứ xấu là sự vô độ của người ăn. Có những loại mỡ động, thực vật trong một số loại thực phẩm hằng ngày của chúng ta anh em có thể ăn. Thật ra, có một số loại thức ăn có mỡ nhưng được liệt vào danh sách mỡ tốt, ví dụ: mỡ thực vật, bơ thực vật, dầu dừa, các loại quả hạt và đặc biệt là … trái bơ. Tại sao gọi là mỡ tốt? Bởi những loại thực phẩm này giúp chúng ta ngăn cảm giác đói hiệu quả, lợi hại hơn, giúp tăng lượng hóc môn testosterone (hóc môn sinh dục nam) cơ thể sản xuất.
Nguyên tắc 4: Tập tạ

Ai cũng biết phương pháp tập cardio hay HIIT giúp đốt mỡ hiệu quả. Tuy nhiên, vì mục đích của loại bài tập này là đốt mỡ nên hiệu quả cho cơ bắp không nhiều. Vì vậy, dù mục tiêu chính của anh em bụng bia chúng ta là đốt mỡ thì cũng nên tập tạ, bản thân việc tập tạ cũng giúp tăng khả năng hấp thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể chúng ta rồi.
Thế nên, mỗi tuần, đi kèm với các bài cardio và HIIT là các bài tập squat, deadlift, bench press (nằm đẩy ngực), mỗi hiệp chừng 4 – 8 lần sẽ giúp việc giảm cân thêm hiệu quả.

Nguyên tắc 5: ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm

Nếu thiếu ngủ, cơ thể chúng ta sẽ tăng sản xuất một loại hóc môn gọi là cortisol, đây là hooc môn vô cùng quan trọng và được xem là hormon chống stress. Nó làm tăng huyết áp, tăng đường huyết, có tác động tăng cường miễn dịch (chống viêm), chống dị ứng. Đấy là với mấy ông bị stress chứ còn với dân bụng bia muốn giảm béo thì loại hóc môn này lại cực kì nguy hiểm bởi nó giúp cơ thể tăng lượng dự trữ mỡ.
Các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu trên 6000 cá thể và kết quả được rút gọn như sau, ai có giấc ngủ càng ngắn thì chỉ số BMI (Body mass index) chỉ số cơ thể càng tệ và vòng bụng … càng to. Ngoài ra, một điều cơ bản là anh em muốn tập cardio hay những môn nặng nề như HIIT mà không ngủ đủ thì được chẳng bằng mất, phải ngủ đủ giấc để cơ thể hồi phục, tái tạo thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn