fbpx

5 loại thực phẩm tốt nhất để xây dựng cơ bắp

Có hàng trăm loại thực phẩm khác nhau có thể giúp xây dựng cơ bắp. Nhưng nếu bắt buộc bạn phải lựa chọn thì tôi khuyên bạn nên ăn 5 loại thực phẩm rất dễ kiếm trong đời sống. Bạn nên bổ sung vào chế độ Dinh dưỡng trong tập luyện những thực phẩm tốt, lành mạnh để không làm mất cơ bắp quý giá của mình
– Protein giúp xây dựng và sửa chữa cơ bắp, các mô cơ khác
– Chất béo để sản sinh các hormone thích hợp và giảm viêm
– Dinh dưỡng thực vật, vitamin, và khoáng chất để hỗ trợ sức khỏe
– Thực phẩm giàu calo, chất dinh dưỡng để cung cấp đủ năng lượng
1. Cá hồi
lam-the-nao-de-tang-can-2
Khi nói đến một thực phẩm tuyệt vời thì cá hồi luôn được nhắc đến để xây dựng cơ bắp. Với lượng protein và axit béo omega-3 là hai chất dinh dưỡng thể hình quan trọng để xây dựng và sửa chữa các mô cơ và giữ cho bạn vượt qua các cơn đói. Bạn cũng có thể nấu cá hồi theo nhiều cách khác nhau. Cá hồi rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng, như selen, Vitamin D, B12, niacin và vitamin D. Danh sách lợi ích sức khỏe mà cá hồi mang đến như giảm cholesterol và cải thiện trí nhớ. Nếu bạn không sử dụng được cá hồi thì có thể thay thế bằng thịt bò
2. Trứng
dinh-duong-the-hinh-trung-1
Nguồn thứ hai sau cá hồi là trứng, giá trị dinh dưỡng cao để xây dựng cơ bắp. Bạn có thể chế biến trứng với nhiều cách khác nhau, tăng khẩu vị ăn. Trứng cũng chứa khoảng 7-8 gram protien cho mỗi quả trứng, chưa kể axit béo omega-3, vitamin và khoáng chất. Các nghiên cứu cho thấy rằng, những người ăn trứng vào bữa sáng sẽ không có khả năng ăn nhiều sau đó trong ngày
3. Hạnh nhân
dinh-duong-the-hinh-173
Trong số tất cả các loại hạt, hạnh nhân cung cấp các hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất. Hạt này hoàn hảo cho cơ bắp của bạn. Đầy đủ các protein, chất xơ, hạnh nhân giúp bạn cảm thấy no, thỏa mãn cơn đói. Chúng cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh xoa dịu những cơn đau khớp, tăng cường nhận thức và cung cấp năng lượng
4. Khoai lang
dinh-duong-the-hinh-172
Trong tất cả các carbohydrate ( tinh bột ), khoai lang là sự lựa chọn tốt nhất. Khoai lang rất dễ chế biến, vị ngọt, thơm. Khoai lang là carbohydrate phức tạp với vitamin A và vitamin B, chất xơ, có thể giúp chế độ dinh dưỡng fitness đầy đủ và cảm thấy hài lòng. Bạn có thể ăn khoai lang trước khi tập luyện, sau tập luyện hoặc tại bất cứ bữa ăn nào khác
5. Táo
dinh-duong-the-hinh-441
Cuối cùng, là chất xơ thì ăn táo là chuẩn. Táo là một thực phẩm tuyệt vời sau tập luyện, một nguồn carbs, chất điện giải và chất xơ. Vỏ của táo có chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật mà cơ thể bạn cần. 1 quả táo cho khoảng 95g calo, 3 g chất xơ. Thêm vào đó, táo ít calo giúp no lâu, giảm mỡ máu, tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa ung thu, giải quyết các vấn đề hô hấp, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tốt cho não…

Nếu chế độ dinh dưỡng thể hình của bạn vẫn không đủ cung cấp lượng đạm cần thiết trong ngày, bạn có thể sử dụng thêm các loại sữa giàu protein kết hợp với tập luyện thể thao để xây dựng cơ bắp mỗi ngày.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn