5 cách tránh ăn nhiều sau khi tập

Những người luyện tập thể thao thường cảm thấy rất đói và thèm đồ ngọt sau mỗi buổi tập vì lúc này cơ thể đã cạn năng lượng nên cần được bổ sung. 5 cách tránh ăn nhiều sau khi tập sẻ giúp bạn hạn chế ăn uống sang khi tập để có hiệu quả giảm cân tốt nhất :

    Xem thêm :

Nữ tập gym cần chú ý những gì?

Xu hướng tập luyện 2016: Mạnh hơn, công nghệ hơn

Bí quyết để đi bộ giảm cân hiệu quả

Dù vậy, bạn phải chú ý không được ăn quá nhiều sau khi luyện tập nếu không tất cả nỗ lực của bạn sẽ đổ sông đổ biển. Sau đây là rất nhiều thủ thuật và lời khuyên hữu ích giúp bạn luôn cảm thấy no và tránh được tình trạng ăn quá nhiều.

1. Cần hiểu giới hạn sức của mình khi tập

Một lỗi rất phổ biến là chúng ta hay luyện tập quá sức mình với hy vọng có được cơ thể hoàn hảo trong thời gian ngắn hơn. Điều này sẽ không xảy ra vì sự giảm cân và tăng cơ đòi hỏi một thời gian dài.

5-cach-tranh-an-nhieu-sau-khi-tap

Đây cũng là lý do bạn nên hạn chế luyện tập với một cái bao tử rỗng. Nếu không, bạn sẽ muốn ăn ngấu nghiến ngay khi về đến nhà.

Ngoài ra, tính toán lượng calorie ăn vào cũng giúp ích cho bạn, nhưng trước hết bạn phải tính được BMI (chỉ số khối cơ thể) của mình.

2. Luôn ăn trước khi luyện tập

Nói một cách ngắn gọn thì bạn có 2 lựa chọn: bạn có thể ăn một bữa nhỏ bình thường hoặc bạn cũng có thể ăn một bữa được thiết kế riêng cho người chuẩn bị luyện tập với ít calorie và nhiều năng lượng.

Dù lựa chọn của bạn là gì đi nữa thì bạn cần ăn một chút gì đó trước khi vào phòng tập. Các bữa ăn trước khi tập giúp cơ bắp có thể duy trì hoạt động, đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ bắp (vì cơ bắp bạn sẽ bị tổn thương trong quá trình luyện tập) và giúp bạn không cảm thấy đói khi về nhà.

3. Uống nước đầy đủ

Mặc dù cơ thể lọc nước rất nhanh và uống nước cũng không khiến bạn cảm thấy no trong thời gian dài nhưng mỗi ngày bạn phải uống ít nhất 2 lít nước. Chỉ có như vậy cơ thể mới được cấp nước đầy đủ để hoạt động bình thường.

5-cach-tranh-an-nhieu-sau-khi-tap-2

Đồng thời, hãy nhớ uống nước giữa các bài tập để tăng cường năng lượng cho cơ thể và tạo cảm giác no. Bạn nên uống nước lạnh vì cơ thể sẽ phải đốt thêm một lượng calorie để hâm nóng phần nước này trong quá trình luyện tập.

4. Ăn ít nhưng ăn nhiều bữa

Đây là một trong những quy tắc vàng để giảm cân. Thực tế đã chứng minh rằng liên tục ăn một hoặc hai bữa mỗi ngày sẽ khiến bạn tăng cân. Nếu bạn có luyện tập thì đừng bao giờ bỏ bữa sáng vì nó sẽ kích hoạt quá trình trao đổi chất.

Hãy ăn một bữa nhẹ nhưng đầy đủ dinh dưỡng vào buổi trưa, cùng với một bữa nhỏ ngay trước khi luyện tập. Sau khi tập xong, bạn có thể ăn trái cây hoặc rau luộc, nhưng đừng ăn quá nhiều.

5-cach-tranh-an-nhieu-sau-khi-tap-1

Ngoài ra, cứ ba hoặc bốn giờ, bạn nên ăn một chút gì đó. Bằng cách này, bạn sẽ liên tục cung cấp calorie cho cơ thể và ngăn chặn tình trạng tăng đường huyết giảm đột ngột (khiến bạn cảm thấy rất đói).

Tuy nhiên, đừng quên tính toán lượng calorie ăn vào nếu bạn là người năng động và đang có kế hoạch giảm cân!

5. Tăng cường các loại thực phẩm toàn phần và thực phẩm giàu chất xơ

Ăn các loại thực phẩm ít calorie và nhiều chất xơ sẽ khiến bạn no lâu hơn. Ăn thêm các loại thực phẩm toàn phần như rau quả, ngũ cốc nguyên hạt với chỉ số glycemic thấp và protein không mỡ sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Từ khóa :phòng tập gym quận 3 |phong tap gym quan 3 | trung tam the thao q3 | phong tap the hinh quan 3 | học yoga o quan 3 | hoc zumba quan 3 | hoc jamfit quan 3| trung tam tdtt quan 3

COMMENTS

Phản hồi của bạn